Trong sự kiện diễn ra đêm 27-3, Apple đã ra mắt mẫu iPad mới có giá bán khởi điểm thấp nhất từ trước đến nay, 299 USD (phiên bản dành cho giáo dục) và 329 USD cho người dùng phổ thông.
Không có tên gọi cụ thể, iPad mới được Apple giới thiệu khá ấn tượng với khả năng hỗ trợ bút cảm ứng Pencil dành cho dòng iPad Pro và cảm biến vân tay Touch ID tích hợp.
Máy sử dụng chíp A10 Fusion tương tự như iPhone 7 với hiệu suất xử lý mà Apple cho là ổn định.
Bên ngoài iPad mới không có nhiều khác biệt so với các phiên bản iPad 9,7 inch tiền nhiệm.
Sử dụng màn hình Retina, iPad mới dày 7,5 mm và nặng khoảng 450 gram, có viền màn hình dày hơn iPad Pro 10.5 tích hợp sẵn cảm biến vân tay Touch ID ngay bên dưới nút Home.
Camera sau máy hỗ trợ quay Full HD với độ phân giải 8-MP, trong khi camera hỗ trợ quay HD.
Theo Apple, pin của máy có thể hoạt động được 10 tiếng. Đây là phiên bản iPad cạnh tranh với Chromebook, mẫu tablet lai của Google, nên nhiều ứng dụng tích hợp sẵn đã được Apple làm mới. Các ứng dụng soạn thảo văn bản như Pages, bảng tính Numbers và trình chiếu Keynote đều được nâng cấp hỗ trợ dùng bút Pencil để ghi chú, tối ưu hóa cho việc giảng dạy...
iPad mới có bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ lưu trữ đám mây iCloud 200 GB miễn phí dành cho đối tượng sinh viên. Apple đã bắt đầu nhận đặt hàng sau buổi ra mắt và chính thức "lên kệ" sau một tuần nữa với các màu xám ghi, vàng và bạc.
Bình luận (0)