Vài ngày trước, khi chọn vị trí đối tượng chạy quảng cáo, người dùng nhập tên “Trung Quốc”, Facebook khoanh vùng và hiển thị hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng màu xanh với quốc gia này.
Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động sáng 3-7, đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam cho biết vụ việc vừa qua là do lỗi kỹ thuật và Facebook đã sửa lỗi này.
Đại diện truyền thông của Facebook cho hay bản đồ trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook đã được sửa và hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa sẽ không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa. Lỗi nêu trên chỉ ảnh hưởng đến việc hiển thị của bản đồ trong Trình quản lý quảng cáo và không ảnh hưởng việc chạy quảng cáo tại các khu vực địa lý này. Cách duy nhất để quảng cáo nhắm đến đối tượng mục tiêu tại hai quần đảo này là sử dụng định hướng bằng vị trí địa lý (pin and radius geo targeting). Bản đồ Live của Facebook hiển thị sai tên hai quần đảo cũng đã được sửa lại.
"Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó. Tất cả bản đồ Facebook sử dụng được cung cấp bởi bên thứ ba, chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps. Chúng tôi cũng đã bổ sung thông tin này vào các nguồn dữ liệu mở do người dùng Facebook cung cấp" - đại diện truyền thông Facebook cho biết.
Trong mấy ngày qua, nhiều nhà quảng cáo trong nước bất ngờ và bức xúc khi mạng xã hội Facebook hiển thị quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam thuộc Trung Quốc. Cụ thể, khi chọn vị trí đối tượng chạy quảng cáo, người dùng nhập tên "Trung Quốc", Facebook khoanh vùng và hiển thị hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng màu xanh với quốc gia này.
Bình luận (0)