Là một nền tảng du lịch kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới, cho phép người dùng chia sẻ kế hoạch du lịch để nhận được giá tốt nhất cho các dịch vụ từ những doanh nghiệp du lịch địa phương, Triip hiện không chỉ là một start-up (nhà khởi nghiệp) về đổi mới sáng tạo nổi bật ở Việt Nam mà còn nhận được nhiều giải thưởng ghi nhận sự sáng tạo và phát triển du lịch bền vững trên thế giới.

 Khao khát  "viết lại luật chơi của ngành du lịch" với mức vốn kêu gọi 1 triệu USD, Triip đã kêu gọi thành công quỹ đầu tư của Chính phủ Bồ Đào Nha góp vốn 500.000 USD (khoảng 12 tỉ đồng). Và đến Shark Tank, Hải Hồ mong muốn kêu gọi thêm 500.000 USD cho 5% cổ phần công ty.

Cá mập Thanh Việt đầu tư gần 12 tỉ đồng vào start-up du lịch - Ảnh 1.

Vụ kêu gọi vốn khá ấn tượng

CEO Triip đưa ra hàng loạt con số ấn tượng: ứng dụng đạt được 122.000 lượt tải trong vòng 3 tháng hoàn toàn tự nhiên, 35% người dùng quay lại hằng ngày, hơn 15.000 người chia sẻ hành trình chuyến đi. Doanh thu 2018 của Triip đạt 1,4 triệu USD, 6.000 hướng dẫn viên bản địa và khách hàng đến từ 133 quốc gia. Với những chỉ số này, Triip đang dẫn đầu về ứng dụng blockchain trong ngành du lịch.

Hải Hồ chia sẻ: "Nếu kêu gọi thất bại, tôi sẽ bán nhà để đầu tư vì tôi có niềm tin vào dự án của mình. Về công nghệ blockchain, chúng tôi đã dành ra thời gian nghiên cứu 2 năm. Theo thống kê từ Deloitte trong 2 năm qua, có 26.000 dự án blockchain được bắt đầu triển khai trên trang Github, sau 1 năm 92% dự án này chết. Và đến bây giờ, chúng tôi là 1 trong 3 dự án blockchain duy nhất đã ra được sản phẩm và chạy thực tế. Chúng tôi có 11/20 nhân viên là kỹ sư đang tập trung vào công nghệ blockchain".

Và anh đã không phải bán nhà. Theo đó, CEO của Triip đã thuyết phục được Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc INTRACOM, đầu tư số tiền 500.000 USD và nắm 6,6% cổ phần của Triip trong khi 4 "cá mập" khác từ chối góp vốn.


Thùy Trang