Chiều 8-9, tại TP HCM, Meta tổ chức sự kiện "Creators of Tomorrow" (Nhà sáng tạo tương lai) khởi động chuỗi các hoạt động dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam.
Các hoạt động từ nay đến cuối năm 2022 gồm: Biệt đội sáng tạo nội dung Reels tại Singapore, Indonesia trong tháng 9; đào tạo về an toàn trên mạng xã hội dành cho người sáng tạo tháng 10; SheforViệtNam: các hoạt động lan truyền cảm hứng cho phụ nữ theo đuổi đam mê sáng tạo; Ngày hội nhà sáng tạo cuối tháng 11 và Lễ hội ẩm thực Tết Nguyên đán.
Bà Revie Sylviana, Giám đốc phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo khu vực Đông Nam Á và Thị trường mới nổi của Meta (bìa trái) chia sẻ thông tin tại sự kiện
Theo bà Revie Sylviana, Giám đốc phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo khu vực Đông Nam Á và Thị trường mới nổi của Meta, thì cộng đồng nhà sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với nhiều tài năng trải trẻ trải dài trong các lĩnh vực như: giải trí, ẩm thực, phong cách sống tới game, công nghệ,... "Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường tốt nhất cho tất cả nhà sáng tạo được kể câu chuyện của họ, tìm kiếm công chúng riêng và từ đó có thể biến đam mê này trở thành sự nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo thể hiện tài năng và tiếp tục nuôi dưỡng sự nghiệp của họ cũng như mở rộng sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến" – bà Revie Sylviana nhấn mạnh.
Nhiều gương mặt tiêu biểu trong cộng đồng sáng tạo nội dung trên nền tảng số có mặt tại sự kiện
Đến cuối năm 2022, Meta dự kiến đầu tư 1 tỉ USD cho cộng đồng nhà sáng tạo cũng như liên tục nâng cao các sản phẩm giúp người sáng tạo nội dung đa dạng hóa doanh thu trên các nền tảng của Meta.
Trong thời gian tới, Meta cam kết tiếp tục đồng hành hỗ trợ người sáng tạo có thu nhập hiện tại và tìm kiếm thành công trong tương lai theo nhiều cách với bộ sản phẩm kiếm tiền như: doanh thu từ video ngắn, ủng hộ từ người hâm mộ, doanh thu quảng cáo và quan hệ đối tác với nhãn hiệu.
Bình luận (0)