Gói Netflix cao cấp nhất cho phép chia sẻ tới 5 máy, được nhiều người Việt Nam chọn để "mua chung".
Chẳng hạn gói thuê bao Netflix cao cấp nhất, có thể xem phim độ phân giải 4K và chia ra bốn "slot" cho bốn người dùng chung, có giá niêm yết 260 ngàn đồng, nhưng nhiều nơi bán 120 nghìn đồng. Thậm chí có nơi, người dùng chỉ cần bỏ ra 20 ngàn đồng là có thể sở hữu một "slot" xem Netfix một tháng.
Trên Facebook, nhiều hội nhóm chuyên chia sẻ, mua bán tài khoản Netflix giá rẻ cũng được lập "ăn theo" nhu cầu của người dùng. Có những group mới được lập từ tháng 3, nhưng đã thu hút hàng chục nghìn thành viên tham gia, mỗi ngày có hàng trăm thảo luận mới xoay quanh việc mua bán tài khoản.
Những bài viết như "bán tài khoản với giá 20 ngàn đồng" nhận được hàng trăm bình luận quan tâm. Một người tự nhận là "đại lý" tài khoản Netflix cho biết, trong tháng 3, họ phải tuyển thêm ba nhân viên để "trả lời inbox" vì lượng người hỏi quá nhiều. Khi được hỏi về chất lượng, người này chỉ nói rằng "cứ yên tâm vì đã bán cho rất nhiều người", đồng thời khẳng định đây là "tài khoản xịn", "biết cách mua nên rẻ".
Theo một số người có kinh nghiệm, những tài khoản này có thể được lấy từ những đợt ưu đãi của Netflix và chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn, một số có được là do người bán dùng thủ thuật, hoặc có thể là "tài khoản xịn", nhưng người bán sẽ bán cho rất nhiều người khác... vì vậy không thể đảm bảo hoạt động hoàn hảo như tài khoản chính chủ.
Nhu cầu xem Netflix tại Việt Nam tăng cao từ giữa tháng 3, trong bối cảnh mọi người được yêu cầu ở nhà để phòng tránh Covid-19. Nền tảng xem video này hiện đã cho phép người dùng Việt Nam có thể mua và thanh toán trực tiếp, tuy nhiên, nhiều người lại chọn phương án mua lại từ "bên thứ ba", kéo theo thị trường mua bán suất xem Netflix tại Việt Nam trở nên sôi động.
Theo thống kê của Google Trends, xu hướng tìm kiếm về Netflix tại Việt Nam liên tục tăng kể từ giữa tháng 3. Những từ khoá như "Netflix", "tài khoản Netflix" có lượng tìm kiếm trong tuần đầu tháng 4 cao gấp đôi so với cùng kỳ tháng 3.
Thực tế, không chỉ tại Việt Nam mà trên khắp thế giới, nhu cầu xem video đều tăng trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến mọi người phải ở nhà. Các nền tảng như Netflix, YouTube, Amazon Prime Video thậm chí phải giảm chất lượng, hạ lưu lượng để không gây nghẽn mạng. Netflix cho biết đã giảm khoảng 25% lưu lượng viễn thông của dịch vụ trên toàn cầu.
Bình luận (0)