Một người dùng đến tìm hiểu, tham khảo về dịch vụ chuyển mạng giữ số của nhà mạng MobiFone ở quận 1 TP HCM. Ảnh: Chánh Trung
Ngày 16-11, các nhà mạng chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, người dùng chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về dịch vụ này, không có quá đông người dùng đổ xô đi chuyển mạng.
Theo đó, trong sáng ngày 16-11, ghi nhận tại TP HCM không khí tại các cửa hàng dịch vụ của nhà mạng vẫn bình thường khi chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số. Tại một cửa hàng của VinaPhone trên đường Hùng Vương (quận 5, TP HCM), khách hàng vẫn đến thực hiện các dịch vụ như đóng cước, đổi SIM, khai báo thông tin cá nhân… chiếm phần đông. Tại cửa hàng này nhà mạng cũng thông tin về dịch vụ chuyển mạng giữ số mới cho người dùng tham khảo. Một vài khách hàng khi được giới thiệu về dịch vụ cũng hào hứng tìm hiểu.
Tại một của hàng khác của nhà mạng MobiFone trên đường Hậu Giang (quận 6) cũng chưa thấy có khách hàng đến thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số. Nhiều cửa hàng khác của MobiFone tại trung tâm TP HCM cũng trương bảng giới thiệu về dịch vụ mới này nhưng ghi nhận các khách hàng đến khi nhìn thấy bảng giới thiệu thì cũng chỉ vài người có hỏi về dịch vụ mới này.
Trong khi đó tại một cửa hàng của nhà mạng Viettel trên đường Lê Hồng Phong (quận 10), khách hàng cũng đến thực hiện các giao dịch thông thường. Cũng chưa nhận thấy có khách hàng đến thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số.
Nhà mạng MobiFone đưa bảng thông báo về dịch vụ chuyển mạng giữ số tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Du, quận 1, TP HCM. Ảnh: Chánh Trung.
Trao đổi nhanh với đại diện các nhà mạng viễn thông, chúng tôi được biết các nhà mạng đều đã sẵn sàng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số. Nhưng theo các nhà mạng thì trong ngày đầu này có khá ít người dùng đến thực hiện dịch vụ mà đa phần tìm hiểu thông tin về dịch vụ mới này là chủ yếu.
Theo Cục Viễn thông, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số giúp người dùng có thể lựa chọn nhà mạng có chất lượng dịch vụ và lợi ích phù hợp, tạo ra xu hướng cá nhân hóa số điện thoại, gắn kết với một số điện thoại đang sử dụng. Đây sẽ là nền tảng cho việc phát triển các dịch vụ mới như: thương mại điện tử, ví điện tử... Bên cạnh đó, việc cá nhân hóa số điện thoại cũng phần nào giải tỏa áp lực về sự cạn kiệt kho số hiện nay.
Đây sẽ là cơ hội cho các nhà mạng thu hút thêm khách hàng nếu chất lượng dịch vụ của mình được khẳng định là tốt. Bên cạnh đó nếu nhà mạng nào kém chất lượng thì cũng sẽ có nguy cơ bị khách hàng từ bỏ. Theo các chuyên gia viễn thông dịch vụ chuyển mạng giữ số này sẽ giúp thị trường viễn thông cạnh tranh công bằng sòng phẳng hơn và mang lại lợi ích cho người dùng.
Bình luận (0)