Nhà mạng tiếp tục "thúc" khách hàng bổ sung ảnh chân dung

Tin mới

07/04/2018 14:53

(NLĐO) – Các nhà mạng đang liên tục yêu cầu khách hàng bổ sung ảnh chân dung vào hồ sơ cá nhân để tránh bị xử lý.


Nhà mạng tiếp tục thúc khách hàng bổ sung ảnh chân dung - Ảnh 1.

Các nhà mạng đang thúc giục khách hàng đến các điểm giao dịch để bổ sung ảnh chân dung nhằm tránh bị khóa một chiều.

Tiếp sau nhà mạng Viettel thì hôm nay, ngày 7-4, đến lượt nhà mạng VinaPhone cũng bắt đầu yêu cầu khách hàng nhanh chóng đến các điểm giao dịch để bổ sung hình chân dung vào hồ sơ thông tin cá nhân khách hàng trước ngày 24-4-2018.

Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết: "nhằm tuân thủ đúng quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP và bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch của VinaPhone để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24-4-2018".

Nhà mạng này cho biết theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP thì từ ngày 24-4-2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hiện tại theo quy định của Nghị định 49 sau ngày 24-4-2018 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa 1 chiều. Việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính phủ nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định.

Nhà mạng này cũng cho hay, để triển khai Nghị định 49, VinaPhone đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trên toàn hệ thống. Cụ thể ngay từ sau khi Nghị định có hiệu lực VinaPhone đã bố trí nguồn lực tiến hành thông báo rộng rãi và hướng dẫn chi tiết khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao.

Trong những ngày tới, VinaPhone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các của hàng VinaPhone hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.

Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, nhà mạng sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h00 hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao, đại diện VinaPhone cho biết thêm.

Như vậy hiện mới chỉ có Viettel và VinaPhone đã yêu cầu khách hàng bổ sung ảnh chân dung vào hồ sơ thông tin cá nhân. Các nhà mạng như MobiFone, Vietnammobile vẫn chưa có động tĩnh gì về việc bổ sung ảnh chân dung này.

Chánh Trung
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI