Người dùng đến bổ sung thông tin cá nhân tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Viettel. Ảnh: Hoàng Triều.
Vài ngày qua, rất nhiều người dùng phản ánh nhận được tin nhắn từ các nhà mạng thông báo sẽ khóa 1 chiều nếu thuê bao chưa bổ sung thông tin cá nhân đầy đủ. Ngoài việc nhận được tin nhắn, nhiều người dùng còn phản ánh khi thực hiện cuộc gọi cho thuê bao khác cũng nhận được nhắc nhở từ tổng đài nếu không bổ sung thông tin cá nhân trước ngày 2-6 thì sẽ bị khóa 1 chiều. Thông tin này khiến nhiều người dùng lo lắng, thắc mắc.
Các nhà mạng di động cho biết tính đến ngày 1-6 vẫn chưa khóa 1 chiều bất cứ SIM nào chưa bổ sung thông tin. Tuy nhiên, nhà mạng sẽ làm đúng quy trình với các thông báo trước đó qua tin nhắn cho khách hàng. Theo đó, nhà mạng sẽ tiến hành nhắn 5 tin liên tục ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần, yêu cầu cá nhân, tổ chức bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Sau 15 ngày kể từ khi nhà mạng nhắn tin, nếu khách hàng không bổ sung thông tin sẽ bị khóa 1 chiều.
Đại diện Viettel cho biết: "Ngày 18-5, Viettel đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin thuê bao và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017 để thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung. Theo lịch của Viettel, các thuê bao trong nhóm khách hàng đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên nhà mạng gửi thông báo mà người dùng vẫn không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động".
Theo đại diện VinaPhone và MobiFone, các nhà mạng này cũng tiến hành khóa SIM theo đúng quy trình đã thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông. Cụ thể, sau khi VinaPhone, MobiFone nhắn tin 15 ngày mà các SIM chưa chuẩn hóa thông tin thì có thể bị khóa một chiều.
Như vậy, khách hàng nào đã nhận được tin nhắn của các nhà mạng yêu cầu bổ sung thông tin cá nhân thuê bao nhưng 15 ngày sau vẫn chưa thực hiện thì kể từ ngày mai, 2-6, có thể bị khóa 1 chiều theo đúng quy định.
Bình luận (0)