Sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số phải chuyển sang 10 số cho đến hết ngày 30-6-2019. Ảnh: Hoàng Triều.
Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo kế hoạch chuyển đổi đầu số 11 số thành 10 số vào ngày 29-5-2018, hôm nay, các nhà mạng như VinaPhone, MobiFone cũng đã thông tin về kế hoạch chuyển đổi đầu số cho các khách hàng của mình.
Cụ thể sáng 30-5, nhà mạng VinaPhone cho biết để việc chuyển đổi mã mạng được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, VinaPhone đã xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình từng giai đoạn thực hiện chuyển đổi đảm bảo dịch vụ cho khách hàng. Việc chuyển đổi mã mạng di động sẽ được VinaPhone thực hiện theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ chuyển đổi thuê bao H2H 11 số sang các mã mạng mới sẽ được thực hiện từ ngày 15-9-2018 và kết thúc vào 14-2-2019. Giai đoạn 2 sẽ chuyển đổi thuê bao M2M sang mã mạng mới 10 số dự kiến được thực hiện ngay sau khi hoàn thành chuyển đổi thuê bao H2H. Mã mạng M2M của VNPT VinaPhone là 13. Các thuê bao VSAT sẽ chuyển đổi từ mã 0992 sang mã 067 và có độ dài 10 chữ số. Như vậy, kể từ 0 giờ thứ 7 ngày 15-9-2018 sẽ có 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển về 083, 084, 085, 081, 082.
VinaPhone cũng cho biết thêm theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ thực hiện theo các bước: truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày. Đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới. VinaPhone đã chuẩn bị các phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng. VinaPhone dự định sẽ thông tin đến khách hàng qua Poster/tờ rơi, banner website, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng. Sẽ tiến hành thông báo mã mạng di động mới, in mã mạng vào thông báo/hóa đơn, thư thông báo, SMS đến khách hàng, Q&A hướng dẫn KTV/GDV hay thông báo qua dịch vụ IVR...
Còn nhà mạng MobiFone cũng cho biết: "Hiện nay, MobiFone đã chuẩn bị các phương án về kỹ thuật, kinh doanh và truyền thông để triển khai cho công tác chuyển đổi đầu số. Theo đó, MobiFone sẽ thông báo chi tiết việc chuyển đổi đầu số cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng sử dụng đầu 11 số sẽ được MobiFone thông báo số thuê bao bằng tin nhắn trước khi chuyển sang đầu 10 số. Về mặt kỹ thuật, khi quay số tới các thuê bao 11 số sau khi việc chuyển đổi diễn ra, MobiFone sẽ hỗ trợ tiến hành quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ thời điểm bắt đầu chuyển đổi. Ngoài ra, trong thời gian 7,5 tháng kể từ thời điểm kết thúc việc quay số song song, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm thông báo cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay số theo mã mạng mới" .
MobiFone đã chuẩn bị kịch bản để đảm bảo quá trình sử dụng của khách hàng không bị gián đoạn trong thời gian chuyển đổi. Ngoài ra, MobiFone sẽ phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng khác trong công tác thông báo chi tiết nội dung thay đổi đầu số của các nhà mạng (do về lâu dài, trong quá trình sử dụng, khách hàng sẽ phải thay đổi các đầu số liên quan trong danh bạ điện thoại).
Bình luận (0)