
Nhà mạng phải có trách nhiệm, bồi thường nếu tàu cá mất kết nối
(NLĐO) - Phó Thủ tướng yêu cầu thể chế hoá quyền lợi, trách nhiệm của các nhà mạng khi xảy ra hư hỏng, mất kết nối thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Làm sao chặn các cuộc gọi không nói gì vẫn khiến người dùng mất tiền?
(NLĐO)- Nhà mạng có thể sử dụng công nghệ tự động chặn các cuộc gọi có thời gian kết nối nhất định nếu đầu dây nhưng bên kia không có tín hiệu hội thoại.

Tốc độ internet ở Việt Nam tăng hơn 60% sau khi có 5G, nhưng vẫn "cà giật"
(NLĐO) - Mạng 5G hiện mới phục vụ tốt nhu cầu sử dụng internet thông thường như đọc tin tức, lướt mạng xã hội; ở nhiều nơi mạng còn chưa ổn định.

Đăng ký SIM chính chủ không cần bản cứng CCCD
(NLĐO) - Đối với người chưa đủ 6 tuổi hoặc chưa được cấp giấy tờ tùy thân, việc đăng ký thông tin thuê bao phải do cha, mẹ hoặc người giám hộ thực hiện.

"Hoa mắt" với phí dịch vụ (*): O ép khách hàng để thu phí
Các nhà mạng cần minh bạch và bảo đảm quyền lợi cho khách hàng đã gắn bó lâu dài

Tắt sóng 700 ngàn thuê bao điện thoại "cục gạch" 2G sau ngày 15-10
(NLĐO) - Hiện nay, cả nước còn hơn 700 ngàn thuê bao 2G Only và sẽ bị tắt sóng sau ngày 15-10 tới.

VNPT sở hữu băng tần "khủng", mở đường cho mạng 5G
(NLĐO) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiều 19-3 đấu giá thành công quyền sử dụng tần số đối với khối băng tần 3700-3800 MHz (C2) phục vụ cho chiến lược phát triển mạng 5G trên cả nước.

Từ ngày 15-4, nhà mạng chịu trách nhiệm nếu xuất hiện SIM rác
(NLĐO) - Bộ TT-TT quyết định từ ngày 15-4-2024, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định, còn gọi là SIM rác

Viettel, VNPT, MobiFone chi ngàn tỉ tham gia cuộc đua 5G
(NLĐO) – Riêng chi phí để sở hữu băng tần 5G đã lên đến hàng ngàn tỉ đồng khi mức giá khởi điểm một khối băng tần lên đến 2.000 – 4.000 tỉ đồng

Thấy gì từ động thái tăng phí SMS Banking của các ngân hàng?
(NLĐO) – Vừa có thêm một ngân hàng điều chỉnh phí SMS Banking trong bối cảnh thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, lượng tin nhắn SMS phát sinh cũng nhảy vọt.

Từ ngày 1-3, số phận của điện thoại “cục gạch” ra sao?
(NLĐO) – Nhằm bảo đảm dịch vụ và liên lạc thông suốt, VinaPhone khuyến cáo khách hàng kịp thời tra cứu thông tin thiết bị 2G sử dụng và chuyển đổi, nâng cấp sang các máy 3G, 4G, 5G.

Phạt tiền người bán sim rác, sử dụng thông tin người khác để mua sim rác
(NLĐO) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết cơ quan chức năng sẽ xử phạt cơ sở kinh doanh sim điện thoại sai quy định tới 40 triệu đồng; phạt tiền 500.000 đồng hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ của cá nhân, tổ chức khác để mua sim rác

Hôm nay, bắt đầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao của nhà mạng
(NLĐO) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT-TT thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5-4 đến 5-6; doanh nghiệp sai phạm nhiều lần sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ

Bộ TT-TT: Sim đăng ký bằng chứng minh thư cũ vẫn hoạt động bình thường
(NLĐO) - Theo lãnh đạo Bộ TT-TT, những thuê bao đã được đăng ký bằng chứng minh thư nhân dân, nếu như có thông tin đầy đủ và chính xác theo quy định vẫn hoạt động bình thường

Những trường hợp nào cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone?
(NLĐO) - VinaPhone cho biết trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… nhưng chưa trùng khớp thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư