Công nghiệp ô tô Việt Nam hy vọng vượt qua Philippines
Mặc dù bị xe nhập khẩu "tấn công" mạnh mẽ, nhưng năm 2019, sản lượng xe ô tô sản xuất trong nước vẫn đạt 281.606 chiếc và 8 tháng đầu năm nay đạt 154.171 chiếc.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn đang "loay hoay" làm săm, lốp
(NLĐO)- Theo báo cáo của Bộ Công Thương, ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước chưa tạo được sự hợp tác - liên kết và chuyên môn hoá giữa các doanh nghiệp trong sản xuất - lắp ráp ôtô và sản xuất phụ tùng linh kiện.
Giá xe ô tô ở mức cao, Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với Lào, Campuchia, Myanmar
(NLĐO)- Ngoài các đối thủ lâu năm như Thái Lan, Indonesia, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam còn phải chịu sự cạnh tranh từ sự phát triển của các nước đi sau trong khu vực như Myanmar, Lào, và Campuchia.
Ôtô nhập ào vào như “cá gặp nước”, xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.
Vì sao giá ôtô sản xuất trong nước vẫn cao hơn xe nhập khẩu từ ASEAN?
Tỷ lệ nội địa hóa thấp, chi phí sản xuất cao hơn xe nhập khẩu 10-20% , khiến giá xe trong nước khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ ASEAN.
Phải vì mình trước
Buổi làm việc của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ, với các nhà sản xuất ô tô ngày 26-2 đã chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về việc có sửa đổi Nghị định 116 và Thông tư 03 hay không.
Bộ Công Thương vẫn muốn siết chặt xe nhập khẩu
Bộ Công Thương lại vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước xin thêm ưu đãi
(NLĐO) - Đại diện Hyundai Thành Công cho rằng những ưu đãi của Chính phủ vẫn chưa đủ mạnh để tạo ưu thế đáng kể cho ô tô sản xuất lắp ráp trong nước so với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN
Khó giảm giá ô tô trong nước
Trong nỗ lực xây dựng chiến lược mới cho ngành công nghiệp ô tô, cần xây dựng được các gói chính sách sao cho giảm được chi phí sản xuất, từ đó giảm được giá ô tô, đem lại lợi ích cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng
Phải sớm có ô tô thương hiệu Việt
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Đẩy mạnh nội địa hóa ô tô
Ngày 7-4, trong chuyến công tác tại tỉnh Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan dây chuyền sản xuất ở nhà máy ô tô của Tập đoàn Hyundai Thành Công.
"Hạn chót" cho ô tô Việt: Giấc mơ dang dở và bài toán bảo hộ thị trường
Công nghiệp ô tô Việt Nam đánh dấu đến nay đã hơn 20 năm phát triển, nhưng những kỳ vọng của Chính phủ, Bộ ngành và người dân vẫn chưa được các doanh nghiệp làm vừa lòng. Mới đây, Chính phủ đã chỉ đạo các Bô, ban ngành tìm giải pháp để "giải cứu" doanh nghiệp xe trong nước trước nguy cơ thâu tóm của các hãng xe ngoại.
Ô tô Ấn Độ giá 84 triệu chưa đè bẹp giấc mơ ô tô Việt
Khi ô tô từ Indonesia, Ấn Độ tràn vào Việt Nam với giá có khi chỉ 84 triệu đồng/xe, nhiều người thốt lên: Đã tan giấc mơ ô tô thương hiệu Việt!
Chương trình học bổng Toyota 2016
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện chương trình Học bổng Toyota 2016 dành cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí và môi trường từ các trường ĐH trên phạm vi cả nước.
Mục tiêu nội địa hóa ô tô thất bại!
Mục tiêu giá xe hợp lý, phù hợp túi tiền người dân không đạt được. Giá bán xe tại Việt Nam vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực