xem thêm
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cùng chinh phục đỉnh cao

Bài và ảnh: Trần Đình Nguyên Phúc

Hành trình leo Fansipan (đỉnh núi có độ cao tuyệt đối 3.147,3 m - được mệnh danh "Nóc nhà Đông Dương") là trải nghiệm đáng giá và diệu kỳ nhất từ trước đến nay của tôi

Nhóm tôi gồm 6 người (độ tuổi 25-35 ) là đồng nghiệp trong công ty sách, nuôi ý định chinh phục đỉnh Fansipan suốt cả năm. Nhóm rèn thể lực bằng chạy bộ, chơi cầu lông hoặc bơi lội 3 lần/tuần. Tôi tìm hiểu thấy tháng 2-3 là mùa đẹp nhất với thời tiết nắng ráo, ấm áp còn cuối tháng 10-11 thì lạnh, hay mưa. Hành lý nên tối giản. Nếu đi mùa lạnh thì không thể thiếu áo mưa, đồ giữ nhiệt, áo ấm, găng tay, vớ, mũ, miếng dán giữ nhiệt. Và thứ quan trọng hàng đầu là một đôi giày nhẹ, không đau chân, có độ bám tốt để leo núi! Tin tôi đi, không có gì đau hơn leo núi bằng một đôi giày thời trang: xót tiền lẫn xót chân.

Dù thể trạng và sức bền có thể không đồng đều nhưng mọi thành viên trong nhóm biết sát cánh, động viên nhau không bỏ cuộc

Chi phí chuyến đi xuất phát từ TP HCM khoảng 10 triệu đồng (trong đó phân nửa là vé máy bay, ai giỏi "săn" vé rẻ thì tiết kiệm hơn). Cả bọn bay sáng sớm để chơi ở Hà Nội, đến 8 giờ tối thì lên xe khách đi Sa Pa (giá từ 200-300.000 đồng tùy nhà xe và loại xe). 4 giờ sáng chúng tôi đến nơi, điểm tâm, thu xếp đồ xong thì 7 giờ bắt đầu leo núi từ điểm trekking Trạm Tôn.

Cảm giác nhỏ bé trước thiên nhiên bao la và niềm tự hào dân tộc hừng hực trong tim, là động lực để quyết tâm đến đích.

Tầm 12 giờ, nhóm ăn trưa trong một lán nhỏ mà tour đã chuẩn bị. Tour được thiết kế riêng cho nhóm, có 1 hướng dẫn viên và 2 người hỗ trợ mang vác đồ ăn, thức uống, vật dụng… Nghỉ chừng 30 phút, nhóm lại leo tiếp. Chúng tôi đến điểm cắm trại ở độ cao 2.800 m khi vừa sập tối. Cơ sở vật chất ở đây khá ổn dù không có điện. Bữa ăn nóng hổi, đủ dinh dưỡng. Đã leo núi cả 10 giờ nên ngủ rất ngon đêm đó. Nhóm khởi hành tầm 4 giờ sáng hôm sau và đón bình minh ở gần đỉnh. Đến đích, chúng tôi được check in, chụp ảnh, có huy chương của Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn và giấy chứng nhận chinh phục Fansipan bằng đường bộ.

Các bạn trẻ không phải dân leo núi chuyên nghiệp, vui vì đã cùng nhau chinh phục đỉnh Fansipan.

Dấu ấn sâu đậm trong lòng cả bọn là cảnh quan tuyệt vời. Từ mây núi, rừng cây đều đẹp ngỡ ngàng. Càng lên cao càng thấy lạ lẫm trước sự hùng vĩ, cuốn hút. Những giờ phút bền bỉ từng bước chân giữa trời mây vô tận đánh thức nhiều tiềm năng và giá trị tinh thần của mỗi người. Chinh phục Fansipan vốn đã thú vị, càng ý nghĩa hơn khi có bạn đồng hành. Chúng tôi thêm gắn kết và củng cố niềm tin để mạnh dạn hành động, vươn đến những ước mơ trong tương lai. Với tôi, Fansipan là nơi mà bạn trẻ có thể ghi dấu một kỷ niệm độc đáo và tích lũy cảm hứng sống tích cực hơn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

• Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

Chọn một trong số các hình thức sau

Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn