Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trang thiết bị hàng không và dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất số 2 thuộc thành phần 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo quyết định phê duyệt của Bộ GTVT ngày 7-12, nhà đầu tư trúng thầu là liên danh Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài gòn và Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội.
Đây là hai nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa trang thiết bị hàng không và lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật phục vụ mặt đất tại các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam.
Cùng ngày, Bộ GTVTđã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay thuộc Dự án thành phần 4 tại sân bay Long Thành.
Theo quyết định phê duyệt của Bộ GTVT, nhà đầu tư trúng thầu là Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO). Đây là nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam với trách nhiệm là bên mời thầu ký kết và quản lý hợp đồng trên cơ sở kết quả Bộ GTVT đã phê duyệt tại các quyết định nêu trên để tổ chức, triển khai các bước tiếp theo.
Cục Hàng không cho biết ngay sau khi có quyết định phê duyệt của Bộ GTVT, Cục đã nhanh chóng khẩn trương, tích cực tổ chức đàm phán, thương thảo ký kết hợp đồng dự án với nhà đầu tư để rút ngắn tối đa tiến độ, sớm đưa dự án vào khai thác, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 6-12-2024, Bộ GTVTcũng đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 thuộc Dự án thành phần 4 là Công ty Cổ phần dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam.
Trước đó, chủ trì cuộc họp chiều 2-12 của Tổ Công tác dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 về tình hình triển khai dự án thành phần 4 (các công trình dịch vụ mặt đất), kết nối giao thông đối với sân bay Long Thành, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm về tiến độ của dự án thành phần 4, và phải nỗ lực, quyết liệt triển khai mọi giải pháp nhằm hoàn thành các công trình, hạng mục của dự án thành phần 4 đồng bộ với các dự án thành phần khác để đưa sân bay Long Thành vào khai thác đúng kế hoạch.
Bộ GTVT phải rà soát lại toàn bộ các hồ sơ đấu thầu các công trình, hạng mục trong dự án thành phần 4; xác định rõ những hạng mục Bộ sẽ triển khai và những công trình giao cho doanh nghiệp có đủ năng lực, nguồn lực thực hiện kèm theo cam kết tiến độ cụ thể trình Thủ tướng Chính phủ.
Bình luận (0)