Theo đó, Công ty CP Phân phối Blue Star (Việt Nam) đảm nhận phân phối độc quyền các sản phẩm Dao Coffee của Lào tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn Dao Heuang Group của Lào sẽ cung ứng sản phẩm thương hiệu Dao Coffee đảm bảo chất lượng cho Blue Star Việt Nam phân phối đến các đại lý và người tiêu dùng. Thông qua chương trình hợp tác này, Tập đoàn Dao Heuang Group cam kết sẽ làm đầu mối hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Công ty CP Phân phối Blue Star kinh doanh và phân phối các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam tại Lào.
Số liệu thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cho thấy về thương mại, kim ngạch hai chiều Việt Nam - Lào tăng nhanh với tốc độ tăng trung bình 30%-40%/năm, từ mức 45 triệu USD/năm vào đầu những năm 1990 đã lên đến hơn 900 triệu USD năm 2012. Hiện hai nước đang phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 2 tỉ USD vào năm 2015 và 5 tỉ USD vào năm 2020. Tại Champasak, hiện có 17 quốc gia trên thế giới đến đầu tư. Trong số này, Việt Nam là quốc gia có vốn đầu tư cao nhất chiếm 42%.
Bình luận (0)