xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dân khóc ròng vì ao sâu giữa đường

Theo Nhật Hạ (Bình Phước Online)

Đến đoạn đường “bị gãy” nằm ở tổ 4, ấp 2, mặc dù hôm trước trời không mưa nhưng vẫn còn những ao sâu, nối dài liên hoàn gần 100m.

 Mặt “ao” rộng hơn rất nhiều so chiều rộng của mặt đường bởi xe cuốc, máy kéo đến cứu những xe bị lật. Một người dân ấp 2 đã lội xuống “ao” để bày tỏ bức xúc của mình, có chỗ sâu hơn 1m.

6 năm về trước, đường đất đỏ liên tỉnh (Bình Dương - Bình Phước) rộng 6m, dài 7,5km bắt đầu từ Quốc lộ 14 (trung tâm xã Minh Thành) đi qua các ấp 1, 2, 3, 4 đến xã Tân Long (Phú Giáo, Bình Dương) là một trong những con đường đẹp nhất của xã Minh Thành (Chơn Thành), tạo thuận lợi cho người dân qua lại. Tuy nhiên, con đường này đang trở thành tâm điểm gây bức xúc cho người dân.

Một người dân không ngần ngại lội xuống đường làm thước đo độ sâu

Một người dân không ngần ngại lội xuống đường làm thước đo độ sâu

Theo ông Nguyễn Văn Ngữ, Phó chủ tịch Hội nông dân xã Minh Thành thì con đường đi qua 4/5 ấp của xã do Công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé làm, phục vụ sản xuất, khai thác mủ cao su và nhu cầu đi lại của người dân. Năm 2008, con đường bắt đầu “hành” dân và ngày càng tệ hơn khi có rất nhiều phương tiện lưu thông, như các xe tải phục vụ khai thác phún sỏi đỏ công trình đập thủy lợi Phước Hòa, đường mòn Hồ Chí Minh.

Đặc biệt xe quá khổ, quá tải, xe chở gỗ lậu, hàng lậu đều đi qua con đường này để né trạm cân, trạm thu phí trên Quốc lộ 13 (đoạn đi qua thị trấn Chơn Thành và xã Thành Tâm).

Hàng năm, người dân đóng góp tu sửa đường nhưng vẫn không cải thiện được bởi xe quá tải phá đường. Năm 2011, huyện cấp 500 triệu đồng sửa chữa nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn con đường lại hư, có đoạn không thể đi qua vì mặt đường biến thành ao sâu 1m, dài 20-30m.

Ông Nguyễn Quốc Huê, Bí thư chi bộ ấp 1 cho biết, đêm đến xe tải né trạm cân và trạm thu phí chạy rầm rầm. Cách đây 2 tháng, qua tin báo của người dân, công an đã bắt 2 vụ xe chở gỗ lậu. Do quá bức xúc, nhiều người dân đề nghị chặn xe có tải trọng lớn qua lại tuyến đường này, nhưng chi bộ và ban điều hành các ấp đã làm tốt công tác tuyên truyền nên không để xảy ra việc làm trên.

Ông Huê cho biết thêm, xe tải khi đi qua đoạn đường xấu bị lật, hoặc phải kêu xe đến kéo lên là chuyện thường xuyên. Năm 2012 đã xảy ra vụ xe tải đâm sập nhà dân.

img

Đưa chúng tôi đến đoạn đường “bị gãy” nằm ở tổ 4, ấp 2, mặc dù hôm trước trời không mưa nhưng vẫn còn những ao sâu, nối dài liên hoàn gần 100m. Mặt “ao” rộng hơn rất nhiều so chiều rộng của mặt đường bởi xe cuốc, máy kéo đến cứu những xe bị lật.

Một người dân ấp 2 đã lội xuống “ao” để bày tỏ bức xúc của mình, có chỗ sâu hơn 1m. Nguy hiểm là thế nhưng vì muốn né trạm nên các loại xe vẫn bất chấp để đi qua.

Minh Thành là một trong 2 xã được chọn xây dựng nông thôn mới của huyện Chơn Thành. Hiện phần lớn các tuyến đường tổ được sửa chữa, làm mới rất khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên, con đường huyết mạch của xã lại bị hư hỏng trầm trọng.

Ông Ngữ cho biết thêm, để làm đường nhựa theo dự toán của huyện chi phí trên 40 tỉ đồng, vượt quá tầm của xã và các hộ dân. Đây là con đường không chỉ liên xã mà còn liên tỉnh, có rất nhiều phương tiện qua lại. Vì vậy, mong mỏi lớn nhất của người dân xã Minh Thành là được tỉnh, huyện cấp kinh phí, trải nhựa như tuyến đường liên xã Nha Bích, Quang Minh dài gần 20km.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo