Vụ việc xảy ra vào tối 23-8, trên chuyến xe khách mang BKS 51C-13024 của nhà xe Phương Trang, làm anh Trương Hoàn Việt (22 tuổi, ngụ TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, tiếp viên xe khách) phải nhập viện.
Ngày 24-8, Trưởng Trạm giao dịch Phương Trang tại TP Bảo Lộc Nguyễn Công Danh xác nhận: khoảng 22 giờ 15 ngày 23-8, có xảy ra việc 2 hành khách đi xe, say rượu đánh tiếp viên nhà xe. Cũng theo ông Danh, lúc 20 giờ 30, xe giường nằm mang BKS 51C-13024, do anh Nguyễn Văn Đại điều khiển và anh Trương Hoàn Việt phục vụ hành khách xuất bến từ Đà Lạt. Khi tới trạm giao dịch ở TP Bảo Lộc, xe dừng đón thêm 5 hành khách (đăng ký trước), tuy nhiên chỉ có 3 người đến đúng giờ.
Sau khoảng 15 phút chờ, xe 51C-13024 tiếp tục hành trình đi TP HCM, lúc này 2 trong số 3 khách mới lên xe có biểu hiện say rượu (người còn lại rất tỉnh táo không có biểu hiện say rượu) yêu cầu lái xe chờ 2 người bạn chưa đến kịp. Thế nhưng, để đảm bảo quyền lợi cho hành khách đi xe, tài xế và tiếp viên nói không thể chờ, đồng thời đề nghị sẽ bố trí cho 2 vị khách ra trễ đi chuyến xe sau.
Không đồng ý, 2 hành khách say rượu lao vào ẩu đả tiếp viên Việt, làm anh Việt bị chảy máu đầu. Khi tới trụ sở Cảnh sát PCCC Bảo Lộc, tài xế xe dừng, mở cửa cho anh Việt chạy khỏi xe, hai vị khách say rượu tiếp tục đuổi theo, nhưng thấy người dân và người nhà của Việt đến “giải vây” quá đông nên cả hai chạy trốn vào trụ sở cảnh sát PCCC.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an P2 TP Bảo Lộc đến yêu cầu các hành khách liên quan đến vụ việc về trụ sở công an để làm rõ vụ việc; còn tiếp viên Việt được người nhà đưa đến bệnh viện băng bó vết thương.
Liên quan vụ việc, ông H (một trong 3 hành khách lên xe tại trạm Bảo Lộc và có xô xát với nhà xe), thừa nhận do có uống rượu trước khi lên xe nên có thái độ không đúng với tiếp viên Việt và tại công an phường họ đã xin lỗi, xin bồi hoàn tiền thuốc cho anh Việt.
Một hành khách tên D. đi trên chuyến xe bức xúc, vụ việc đã làm chuyến xe bị chậm lại gần 1 giờ. Tuy nhiên thái độ của lái xe và tiếp viên xe Phương Trang thiếu lịch sự; không giải thích rõ lý do và cũng không có một lời xin lỗi hành khách.
Bình luận (0)