Theo ông Lê Xuân Biểu, qua phân tích thiết bị giám sát hành trình được lắp đặt trên xe khách bị nạn cho thấy: có nhiều nghi vấn về tốc độ của xe trước khi tai nạn xảy ra. Cụ thể, vào thời điểm trước khi xảy ra tai nạn khoảng 30 giây, xe vẫn đang chạy ở tốc độ 42km/h. Chỉ tích tắc sau đó, không hiểu vì lý do gì xe bất ngờ tăng tốc lên 74km/h rồi rơi xuống sông.
Các cơ quan chức năng đang tiến hành phân tích những dữ liệu này, kết hợp với phân tích hiện trường và lấy lời khai nhân chứng để có thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn.
Chiếc xe ô tô bị tai nạn sau khi đã được cẩu lên trên mặt cầu Sêrêpôk rạng sáng 18-5
Theo quan sát của phóng viên, hiện trường vụ tai nạn không có dấu thắng xe. Trước khi rơi khỏi cầu, chiếc xe này đã tông và làm đứt gãy khoảng 20 m lan can cầu rồi rơi tự do xuống sông. Một số thông tin tại hiện trường cho hay, trước khi bị tai nạn, chiếc xe này đã tránh hai chiếc xe máy chạy ngược chiều. Tuy nhiên thông tin này vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh điều tra.
Theo thông tin PV Báo Dak Lak có được, đến chiều 20-5, đã có 8 trong số 23 người bị thương cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Dak Lak xuất viện; 4 người được chuyển lên tuyến trên (trong đó 3 người buộc phải đưa đi do bệnh viện không đủ khả năng để tiếp tục điều trị); 11 người còn lại đều đã qua khỏi nguy hiểm và đang được tiếp tục theo dõi điều trị.
Bình luận (0)