Tại một tiệm sơn xe tại quận 5, chúng tôi ghi nhận hàng chục ô tô, xe máy xếp hàng chờ cạo, chà nhám, sơn và đánh bóng. Những xe bị móp méo, hư hỏng phần vỏ còn phải thực hiện công đoạn làm đồng để phục hồi, tốn nhiều thời gian và công sức hơn.
Giá sơn xe máy số khoảng 2,5 triệu đồng/chiếc, xe tay ga khoảng 3,5 triệu đồng/chiếc. Nếu sơn từng vùng nhỏ, giá từ 100.000 - 300.000 đồng/vùng. Ông Đoàn Thanh Tuấn, chủ tiệm sơn xe máy tại TP Thủ Đức, cho biết lượng khách đến quá đông nên ông phải tăng số lượng thợ gấp đôi so với năm ngoái. "Kinh tế khó khăn nên khách ít mua xe mới mà chọn giải pháp tân trang xe cũ để tiết kiệm tiền. Một số khác để đến cận Tết mới sơn xe một lần cho đỡ tốn kém" - ông Tuấn lý giải.
Tương tự, tại đại lý của các hãng ô tô, chủ xe đưa xe vào dặm vá các vết trầy xước, sơn thân xe... tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Khu vực đậu xe chờ sơn, sửa luôn trong tình trạng chật kín. Nhiều khách chấp nhận xếp lịch chờ 3 - 5 ngày, thậm chí cả tuần lễ mới đến lượt. Nhiều đại lý không cam kết giao xe trước Tết âm lịch nếu khách đến đặt lịch sơn, sửa vào thời điểm này.
Giá sơn ô tô nguyên chiếc khoảng 16 - 30 triệu đồng tùy dòng, mẫu xe. Nếu phải xử lý thêm các vết trầy, dặm vá, đánh bóng thì giá tiền đội lên tùy mức độ.
Ông Trần Hoàng Nam, chủ garage ở quận Bình Tân, cho hay phần lớn chủ ô tô muốn đưa xe vào đại lý chính hãng để sửa, không muốn sửa ở đại lý bên ngoài nhằm tiết kiệm chi phí, tránh rủi ro. Do đó, đại lý ô tô chính hãng thời điểm này bị quá tải.
Bình luận (0)