Tại lễ phát động, tỉnh Quảng Nam đã giới thiệu gói kích cầu du lịch "Thank you" miễn phí nhằm tri ân các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, Quảng Nam cũng triển khai gói "Ở 3 trả 2" cùng với nhiều ưu đãi đặc biệt. Sở VH-TT-DL tỉnh này công bố Bộ Tiêu chí An toàn phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực du lịch. Các doanh nghiệp (DN) như Vinpearl - VinWonders, Vietjet, Saigontourist... đưa ra hàng loạt chính sách kích cầu với cam kết "giảm giá, không giảm chất lượng".
Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay năm 2019, tỉnh đón hơn 7,6 triệu lượt khách, trong đó hơn 4,6 triệu khách quốc tế. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 hoành hành đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.
Du khách cưỡi trâu - thăm đồng ở Quảng Nam
Hiện nay, khi dịch bệnh cơ bản được khống chế, tỉnh Quảng Nam đang tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao để thu hút khách trong nước trở lại. Ông Trần Văn Tân cho biết thêm Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã có nhiều chương trình kích cầu du lịch. Lãnh đạo 3 địa phương này thống nhất sẽ ký kết chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch với chủ đề "An toàn, mến khách" vào ngày 30-5 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đang được các địa phương, các hiệp hội, các DN du lịch sôi nổi triển khai thực hiện. "Tôi tin tưởng rằng qua sự kiện này, với sự chủ động, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, sự đồng lòng hiệp lực của các hiệp hội, cộng đồng DN, sẽ thúc đẩy các hoạt động kích cầu của Quảng Nam sôi nổi, nhận được sự quan tâm, tham gia của người dân cả nước" - ông Siêu nhận định.
Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam, cho biết ngoài Mỹ Sơn và Hội An, dư địa phát triển du lịch Quảng Nam còn rất lớn. Tỉnh đang có chủ trương phát triển du lịch về phía Nam và phía Tây với nhiều sản phẩm đặc trưng, mới lạ theo hướng du lịch xanh, hài hòa với môi trường, bảo đảm an toàn, thân thiện, mến khách.
Bình luận (0)