Đẩy mạnh đào tạo nhân lực eSports, FTA
Việt Nam là thị trường tiềm năng cho lĩnh vực thể thao điện tử bởi hạ tầng internet phát triển nhanh, tỉ lệ người chơi game trên tổng số người trưởng thành ở mức cao trên thế giới.
Ví điện tử Việt đầu tiên mở cổng thanh toán trên Shopify
ZaloPay vừa chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này.
Ví điện tử đang "trăm hoa đua nở", cần cảnh giác khi sử dụng
Hiện thị trường thanh toán điện tử Việt Nam có hơn 40 ví điện tử. Mỗi ví lại có hệ sinh thái dịch vụ riêng (kết nối với các ngân hàng và các điểm thanh toán, nhà bán lẻ khác nhau). Tuy nhiên, nhiều người dùng còn lơ là trong việc bảo vệ ví điện tử dẫn đến việc tiền trong tài khoản có thể 'bốc hơi' mà không hay biết.
Hỗ trợ doanh nghiệp điện tử cải thiện điều kiện làm việc
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa khởi động chương trình tư vấn mang chủ đề "Vì ngành điện tử Việt Nam vững bền và mạnh mẽ", sẽ mở đơn đăng ký đến ngày 18-4.
Lễ ký kết hợp tác chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm số trong thể thao
Ngày 30-11, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Liên minh Chuyển đổi số DTS và Calo chính thức ký kết hợp tác triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế đàm phán mua vắc-xin Covid-19 cho 4 hiệp hội doanh nghiệp
(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Y tế đàm phán ngay với 1 tập đoàn tại UAE để mua và tiêm vắc-xin Covid-19 theo đề xuất của 4 hiệp hội doanh nghiệp.
Tin vào doanh nghiệp!
Ngày 4-8, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương tổ chức hội thảo trực tuyến "Duy trì sản xuất trong thời kỳ dịch Covid-19 - Vấn đề và giải pháp".
Doanh nghiệp cần hỗ trợ thủ tục nhập vắc-xin
Gặp khó khăn khi thực hiện phương án "3 tại chỗ", các hiệp hội, doanh nghiệp đã xúc tiến việc nhập khẩu vắc-xin theo phương án tự tìm nguồn cung để sớm tiêm ngừa cho người lao động, bảo đảm duy trì sản xuất - kinh doanh
Thợ đào tiền ảo Việt Nam bán tháo 'trâu cày'
Nhiều thợ đào tiền điện tử ở Việt Nam đang tìm cách bán nhanh dàn "máy đào" để chốt lời, do lo sợ "bong bóng tiền ảo" có thể sớm quay lại
Kiến nghị gỡ vướng về gia hạn nộp thuế
Nhiều doanh nghiệp nộp giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất và cơ quan thuế không xác nhận
Tiêu thụ tại Mỹ và châu Âu "lao dốc", Samsung Việt Nam giảm mục tiêu xuất khẩu 5,8 tỉ USD
(NLĐO)- Trong bối cảnh dịch bệnh, doanh thu và sản lượng toàn cầu của Samsung Việt Nam dự báo sẽ giảm, doanh nghiệp này dự kiến giảm mục tiêu xuất khẩu xuống còn khoảng 45,5 tỉ USD trong năm 2020, so với 51,38 tỉ USD năm 2019.
Covid-19 là cơ hội "lửa thử vàng"
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chưa thay đổi mục tiêu tăng trưởng 6,8% dù tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp; đồng thời yêu cầu các bộ, ngành có đề án riêng nhằm ứng phó, giải quyết khó khăn
Quản lý thuế bán hàng online: Không nên tận thu
(NLĐO) – Một trong các trở ngại lớn nhất của thương mại điện tử ở Việt Nam là lòng tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến. Chính sách quản lý thuế cũng cần thúc đẩy, không nên tận thu...
Doanh nghiệp điện tử trước cơ hội lớn
Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu điện tử lớn thứ 12 thế giới và thứ 3 trong khối ASEAN. Dù vậy, có đến khoảng 95% giá trị thuộc khối doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Nước ngoài chiếm 80% thị phần du lịch trực tuyến
Các OTA toàn cầu như Agoda.com, Booking.com, Traveloka.com, Expedia.com đang độc chiếm thị trường Việt Nam với 80% thị phần.