Phát triển logistics để giữ chân doanh nghiệp ngoại
Đại dịch Covid-19 đã khẳng định vai trò logistics là ngành dịch vụ trọng yếu của nền kinh tế thông qua nhiều hoạt động
Doanh nghiệp ngoại tiếp tục rót vốn vào Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng cần có chính sách phù hợp để giữ chân những dòng vốn ngoại chọn Việt Nam làm "đại bản doanh", cứ điểm chiến lược...
Những cú “reset” đẳng cấp, đình đám trên thị trường bán lẻ Việt
Đổi tên thương hiệu, tái cấu trúc hậu M&A chỉ là bề nổi. Cú "reset" tạo ra cuộc cách mạng thực sự đối với các doanh nghiệp này là thay đổi chiến lược, bành trướng quy mô…
TP Thủ Đức đón nhận dự án đầu tư khủng, vốn hơn 20.000 tỉ đồng
(NLĐO) – UBND TP HCM vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án vào TP HCM trong năm 2021 với tổng vốn đăng ký hơn 2,3 tỉ USD.
Nới cửa cho doanh nghiệp ngoại bán lẻ xăng dầu
Thị trường xăng dầu có thực sự cạnh tranh không chỉ nằm ở việc cho phép nhà đầu tư nước ngoài tham gia ở mức độ nào mà còn phụ thuộc ở cơ chế điều hành giá
TP HCM yêu cầu giám sát thị trường bất động sản
UBND TP HCM vừa yêu cầu tăng cường giám sát thị trường bất động sản trước làn sóng doanh nghiệp ngoại đổ xô vào Việt Nam.
Bất động sản lòng vòng vào tay doanh nghiệp ngoại
Tại Đà Nẵng, từ những giai đoạn trước, một số vị trí quan trọng có liên quan vấn đề an ninh quốc phòng đã được giao cho doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài. Chính quyền thành phố này đang đẩy mạnh giám sát, kiểm tra để hạn chế bất cập.
Ngành chăn nuôi bị nước ngoài “nuốt chửng”?
Trên thực tế, việc Việt Nam tham gia CPTPP đang khiến chăn nuôi trở thành ngành có sức hút lớn với các nhà đầu tư ngoại.
Tiệm tạp hóa đang thay đổi để đấu với cửa hàng tiện lợi
(NLĐO) – Dù sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường nhưng tỉ lệ người tiêu dùng Việt yêu thích sản phẩm ngoại nhập trong 3 năm gần đây vẫn cao và xu hướng này sẽ tiếp tục khi hàng Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan đổ vào.
Kết nối tham gia chuỗi giá trị
Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cần liên kết chặt chẽ với những nhà sản xuất đầu cuối và hỗ trợ nhau tham gia bền vững vào chuỗi giá trị toàn cầu
Điều gì giúp trà bí đao, sá xị con cọp tìm lại ánh hào quang?
Hầu hết doanh nghiệp xưa đang kinh doanh hiệu quả đều có sự tham gia đầu tư và quản lý của doanh nghiệp ngoại, một số khác lãi lớn nhờ tiết giảm được chi phí sản xuất.
Kinh doanh đồ ăn vặt: Sức nóng của thị trường tỉ đô
Mặc dù được đánh giá tiềm năng, nhiều dư địa phát triển nhưng mảng kinh doanh đồ ăn vặt của Việt Nam dường như vẫn là “sân chơi” chính của các doanh nghiệp ngoại.
Bất động sản 2018: "Cuộc chơi" của doanh nghiệp nội hay ngoại?
Với việc nguồn vốn FDI đổ vào ngày càng nhiều, thị trường bất động sản đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp nội và ngoại.
Nghi ngờ chuyện hàng Việt chiếm 70-90% trong siêu thị
Theo Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), đang có sự nhầm lẫn về khái niệm thế nào là hàng Việt nên doanh nghiệp "không tin" hàng Việt chiếm 70-80% trong kênh bán lẻ hiện đại.
Cắn răng chịu chiết khấu cao để được siêu thị quảng bá hàng
Thay vì bỏ tiền làm thương hiệu thì một số doanh nghiệp chấp nhận chiết khấu cao để mong chờ siêu thị ngoại quảng bá cho hàng hóa của mình.