Chiều 19-10, trong lễ trao giải thưởng "The Guide Awards 2018" diễn ra tại khách sạn Lotte, Hà Nội, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Bà Nà Hills của Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được vinh danh trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của năm.

Cầu Vàng Bà Nà Hills đạt Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards 2018 - Ảnh 1.

Đại điện Sun Group nhận giải

Cùng với Cầu Vàng, bốn đơn vị khác cũng vinh dự đạt giải thưởng này, đó là Vietnam Airlines JSC, Khu nghỉ dưỡng Arezai Cần Thơ, du thuyền Paradise Cruises, và nhà hàng Pháp The Clover at Ngoc Thuy.

Cầu Vàng Bà Nà Hills đạt Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards 2018 - Ảnh 2.

Cầu vàng Bà Nà Hiils

Với thiết kế táo bạo và ấn tượng như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay của một vị thần, trên độ cao 1400 m của đỉnh Bà Nà, Cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Đà Nẵng, ngay từ khi chính thức ra mắt đầu tháng 6-2018. Danh tiếng của cây cầu thậm chí đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, được các hãng thông tấn, báo chí và mạng xã hội toàn cầu ngợi ca như một trong những "Cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới".

Cầu Vàng Bà Nà Hills đạt Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards 2018 - Ảnh 3.

Cầu Vàng Bà Nà Hiils

Cuối tháng 8 vừa qua, tạp chí TIME nổi tiếng của Mỹ đã lập tức đưa cây cầu "như bước ra từ thần thoại" này vào danh sách "100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018".

Sự ra đời của Cầu Vàng được xem như một cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt 6.519.264 lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017. Trong số đó, gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của cây cầu nổi tiếng này.

H. Dũng