Sự kiện thu hút 13 nhà sản xuất Thái Lan hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe đã trao đổi, tìm hiểu các cơ hội để hợp tác với 30 doanh nghiệp (DN) chuyên phân phối, bán lẻ, thương mại điện tử ở Việt Nam…
Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hóa các cam kết của lãnh đạo 2 nước, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế; đồng thời tạo ra những cơ hội giao thương để tăng cường xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia. Tại sự kiện, hơn 115 cuộc gặp gỡ giữa các DN được thực hiện. Hoạt động này sẽ tạo đà cho nhiều giao dịch giữa doanh nghiệp 2 nước thành công trong tương lai gần.
Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các DN cũng thăm và làm việc tại 2 đơn vị bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam là Công ty MM Mega Market và Saigon Co-op Mart. Tại đây các DN Thái Lan sẽ nắm bắt các khía cạnh đa dạng về hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ; đồng thời tìm hiểu về thị trường và hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam.
Doanh nghiệp hai nước trao đổi, tìm hiểu hợp tác
Bà Ureerat Ratanaprukse cho biết: Trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa hai quốc gia, và Việt Nam là đối tác chiến lược của Thái Lan tại ASEAN, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP HCM cam kết sẽ tiếp tục là đối tác gần gũi và bền vững với chính quyền và lãnh đạo TP HCM cũng như các đối tác thương mại để xúc tiến thương mại 2 chiều và đầu tư giữa hai quốc gia để hướng đến cam kết của lãnh đạo 2 nước trong việc đưa thương mại song phương đạt mức 20 tỉ USD trước năm 2020.
Phó Tổng Giám đốc VietinBank ông Nguyễn Hoàng Dũng, khẳng định qua sự kiện này, VietinBank cam kết tiếp tục đồng hành cùng DN, không chỉ là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp, hiệu quả; VietinBank còn nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm khách hàng, đối tác, giúp doanh nghiệp phát huy thế mạnh, vươn tầm trên thị trường quốc tế.
Ông Thawee Teerasoontornwong, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng KASIKORN cho biết, dự kiện sẽ tăng cường gắn kết, tạo điều kiện để DN hai phía Việt Nam - Thái Lan trao đổi, kinh doanh. Đồng thời đây cũng là hoạt động kết nối với các đối tác trong khu vực. Bằng cách thúc đẩy mạnh mẽ mạng lưới của các đối tác địa phương, KBank có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, bên cạnh sự hỗ trợ tài chính. Thawee Teerasoontornwong dự báo nhiều sản phẩm từ Việt Nam sẽ được đưa vào thị trường Thái Lan, nhờ nhận thức ngày càng tăng về sản phẩm Việt Nam của người tiêu dùng Thái. Điều này sẽ giúp thúc đẩy thương mại song phương giữa hai quốc gia.
Được biết, thương mại song phương Việt Nam và Thái Lan đã đạt 13,84 tỉ USD vào năm 2016. Trong 8 tháng của năm 2017, con số này ước tính là 9,64 tỉ USD, tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận (0)