Trong đó, khách quốc tế hơn 3,2 triệu lượt - vượt chỉ tiêu cả năm 6,7% và gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa hơn 4,8 triệu lượt - đạt 80% chỉ tiêu đặt ra.
Tính chung doanh thu và lượng khách trong dịp lễ 2-9, Khánh Hòa có 2 chỉ tiêu đã chắc chắn vượt kế hoạch đặt ra về lượng khách quốc tế và doanh thu du lịch. "Với sự ổn định của thị trường khách quốc tế, nhiều khả năng ngành du lịch tỉnh sẽ hoàn thành chỉ tiêu đón khách năm 2024 ngay trong tháng 9" - bà Thanh đánh giá.
Theo Sở Du lịch, giá vé máy bay cao khiến lượng khách phía Bắc hạn chế đến Khánh Hòa. Thế nhưng, sự thuận lợi về giao thông đường bộ khi đường cao tốc TP HCM - Khánh Hòa thông suốt đã thu hút lượng lớn khách du lịch từ phía Nam đến tỉnh này tham quan, nghỉ dưỡng.
Trong 3,2 triệu lượt khách quốc tế đến Nha Trang, Hàn Quốc vẫn là thị trường lớn nhất với khoảng 1,3 triệu lượt (chiếm gần 40%). Anh Lee Dong Baek (du khách Hàn Quốc) nhận xét: "Nha Trang là địa điểm du lịch khá "hot" hiện nay đối với nhiều người Hàn Quốc. Khi đến đây, chúng tôi tha hồ tắm biển, thưởng thức trái cây, hải sản và vui chơi, nghỉ dưỡng. Chắc chắn kỳ nghỉ năm sau, tôi sẽ giới thiệu gia đình, bạn bè đến Nha Trang du lịch lần nữa".
Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho biết Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa đã triển khai một số chính sách quan trọng, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là các sự kiện lớn. Công tác quản lý nhà nước về du lịch cũng được chú trọng để bảo đảm chất lượng sản phẩm du lịch; tăng cường quản lý hoạt động lữ hành và nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, các cơ sở lưu trú.
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục tổ chức xúc tiến thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc). Đây là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Việt Nam với 24 triệu dân, mức thu nhập bình quân đầu người gần 34.000 USD/năm. Khách Đài Loan chi tiêu khá cao, thích nghỉ dưỡng vùng biển, đánh golf… - đều là sản phẩm thế mạnh của Khánh Hòa.
Bình luận (0)