Tới dự và phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VH-TT-DL) Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh "ngành công nghiệp không khói" đang có những đóng góp ngày càng lớn và có vị trí, vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia. Đối với Việt Nam, tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hoá được coi là nguồn lực đặc biệt quan trọng để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt và có khả năng cạnh tranh cho các điểm đến, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch COVID-19, quan điểm này ngày càng cấp thiết.
10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được chào bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023
"Bộ VH-TT-DL đánh giá cao sự chủ động, sâu sắc của Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi lựa chọn chủ đề chính thức của Hội chợ năm này là "Du lịch Văn hoá Việt Nam"- Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL bày tỏ tin tưởng Diễn đàn "Phát triển du lịch văn hoá Việt Nam" sẽ thu hút và đón nhận được những đề xuất góp ý, những ý tưởng gợi mở cho phát triển du lịch văn hóa, tạo thuận lợi cho du lịch gắn kết với văn hóa phát triển bứt phá hơn. Cùng với đó, các chương trình, hội nghị giới thiệu điểm đến là cơ hội tốt cho các địa phương, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh phục hồi, tăng trưởng trở lại ngành du lịch theo hướng phát triển xanh, bền vững.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh tại Hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như của các đối tác, các quốc gia tham gia vào chuỗi các hoạt động tại Hội chợ trong thời gian tới. Các địa phương sẽ kết nối được với các doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng "mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc", xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách.
VITM Hà Nội 2023 có chủ đề "Du lịch Văn hóa"
Diễn ra trong 4 ngày từ 13 đến 16-4, VITM Hà Nội 2023 chủ đề "Du lịch Văn hóa", hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách du lịch cả quốc tế và nội địa.
Hội chợ bao gồm nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng (khách du lịch), hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn "Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam" thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch. Cùng với đó tọa đàm "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch" cũng là chủ đề nóng, thu hút được nhiều người quan tâm, bởi phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn của du lịch.
Nhiều hoạt động xúc tiến du lịch sẽ diễn ra tại VITM Hà Nội 2023
Hội chợ còn có một số chương trình xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa hấp dẫn như : Chương trình Giới thiệu Du lịch Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc); Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: "Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm", Hội nghị "Quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội", "Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên", Chương trình Giới thiệu du lịch tỉnh: Kiên Giang, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lào Cai …
VITM Hà Nội 2023 cũng dịp để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh sự phục hồi sau đại dịch từ những công việc cấp thiết như củng cố đội ngũ lao động, lựa chọn thị trường, xây dựng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu mới của khách, ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động du lịch để đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến VITM Hà Nội 2023 sẽ đón trên 3.000 doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Các doanh nghiệp đã cung cấp hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra. Ước tính sẽ có hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cho biết sẽ dành riêng hàng chục ngàn ưu đãi vé máy bay, tour du lịch và quà tặng cho khách tham quan. Vietnam Airlines giới thiệu một loạt các ưu đãi nhằm thu hút du khách "cất cánh" trong thời gian tới như: Giảm giá vé trực tiếp cho khách tại gian hàng của Vietnam Airlines; mở bán giá vé hấp dẫn cho khách bay tới Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, khu vực Đông Nam Á, châu Mỹ và châu Âu; giảm tối đa 15% thẻ Vietnam Airlines Giftcard…
Du thuyền Emperor Cuise và Heritage Bình Chuẩn trên vịnh Hạ Long và Lan Hạ giảm giá 15% cho du khách
Công ty lữ hành Flamingo Redtours cũng thông tin nhiều sản phẩm giảm giá tới 30% với các tour khởi hành trong tháng 5-2023. Điển hình như: Đà Nẵng - Hội An 4 ngày có giá hơn 5,6 triệu đồng/người; Phú Quốc 4 ngày giá hơn 5,8 triệu đồng; Tuy Hòa - Quy Nhơn 4 ngày có giá gần 6,3 triệu đồng… Bên cạnh đó, đơn vị có chương trình khuyến mại giám giá từ 3 đến 8 triệu đồng với các tour nước ngoài.
Công ty Lux Group thông tin đơn vị sẽ bán các sản phẩm du thuyền Emperor Cuise và Heritage Bình Chuẩn trên vịnh Hạ Long và Lan Hạ giảm giá 15% cho khách mua tại hội chợ. Trải nghiệm các sản phẩm này, du khách sẽ được tận hưởng không gian đậm màu sắc văn hóa của Việt Nam với câu chuyện về "ông vua" tàu thủy Việt Nam Bạch Thái Bưởi và vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam...
Bình luận (0)