Sáng 11-8, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Khách sạn thành phố tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch năm 2022".
Ông Nguyễn Xuân Binh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết đã có gần 70% cơ sở lưu trú du lịch tại thành phố đã hoạt động trở lại sau dịch
Thông tin tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết du lịch thành phố đã từng bước phục hồi. Đến hết tháng 7-2022, Đà Nẵng đón hơn 1,8 triệu khách du lịch nội địa và gần 200.000 khách quốc tế, tăng 83% so với cùng kỳ năm trước. Đã có khoảng 900/1.280 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại (chiếm gần 70% cơ sở lưu trú du lịch) với 33.570/45.731 phòng (chiếm 73%).
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, bên cạnh sự phục hồi từng bước của khách du lịch và các doanh nghiệp du lịch, việc triển khai chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp du lịch thông minh để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách du lịch cũng được chú trọng. Chỉ số DTI 2021 cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho thấy, TP Đà Nẵng lần thứ 2 liên tiếp xếp vị trí thứ nhất với giá trị 0,6419. Xếp hạng 3 trụ cột, Đà Nẵng cũng tiếp tục đứng đầu về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.
Theo ông Bình, tại Việt Nam, dịch Covid-19 đã được kiểm soát hiệu quả. Doanh nghiệp du lịch cần nỗ lực hơn nữa để làm mới mình, đón đầu xu hướng du lịch sau dịch bệnh, làm mới sản phẩm để gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng trở lại mạnh mẽ với lượt khách tăng 83% so với năm 2021
"Xu hướng của khách du lịch đã có nhiều thay đổi sau dịch Covid-19. Việc tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và sản phẩm du lịch đặc sắc thông qua các giải pháp chuyển đổi số, tối ưu hóa hoạt động vận hành tại các cơ sở lưu trú là vô cùng quan trọng để nâng cao khả năng cạnh tranh và thu hút khách", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng lưu ý.
Được biết, trước hội thảo, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức nhiều lớp đào tạo chuyên sâu về chuyển đổi số dành riêng cho các cơ sở lưu trú du lịch 1-3 sao và 4-5 sao trên địa bàn. Từng bước chuẩn hóa hoạt động kinh doanh phục vụ khách, đào tạo nâng cao các kỹ năng số, tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển cơ hội trong kinh doanh, nhằm hỗ trợ các đơn vị tối ưu hoạt động kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp khi mở cửa lại hoạt động du lịch.
Bình luận (0)