Sáng 14-4, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết thông qua Doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.
Doodle Sơn Đoòng tái hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu trong hang
Quảng bá kỳ quan Việt Nam - hang Sơn Đoòng ra thế giới là một trong những hoạt động giới thiệu, hỗ trợ, thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch mà Google phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình thực hiện. Dự án còn có sự tham gia của Công ty Oxalis Adventure, đơn vị khai thác tour du lịch khám phá độc quyền hang Sơn Đoòng.
Hoa hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng cũng góp mặt để cùng lan tỏa niềm tự hào về một kỳ quan thiên nhiên độc đáo hàng đầu thế giới, góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam sau đại dịch.
Nhiều người nổi tiếng cũng góp mặt để cùng lan tỏa niềm tự hào về một kỳ quan thiên nhiên độc đáo
Trong ngày 14-4, Doodle Sơn Đoòng có mặt trên trang chủ Google nhân kỷ niệm ngày Hồ Khanh và đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh chính thức khám phá ra hang động lớn nhất thế giới này vào năm 2009.
Doodle Sơn Đoòng tái hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng - những khung cảnh kỳ vĩ vốn làm kinh ngạc bất cứ du khách nào tới Sơn Đoòng, kể cả những nhà thám hiểm dày dạn kinh nghiệm.
Hướng đến việc thu hút khách du lịch quốc tế, hỗ trợ phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch, Doodle Sơn Đoòng không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Argentina, Chile, Costa Rica, Dominica, El Salvador, Hy Lạp, Guatemala, Honduras, Mexico, Moldova, Romania, Singapore, Thụy Điển, Thái Lan, Quần đảo Virgin - Mỹ, Vương quốc Anh.
Trong 5 năm trở lại đây, hang Sơn Đoòng đã đón gần 3.500 lượt khách vào hang khám phá
Nằm trong quần thể hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Sơn Đoòng được tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness, Hiệp hội Kỷ lục thế giới chứng nhận là hang lớn nhất thế giới, với chiều rộng 150m, cao hơn 200m, chiều dài lên tới gần 9km. Trong 5 năm trở lại đây, Sơn Đoòng đã đón gần 3.500 lượt khách vào hang khám phá.
Thám hiểm hang Sơn Đoòng
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhận định: "Sự kiện hang Sơn Đoòng với những giá trị nổi bật toàn cầu được vinh danh trên trang chủ Google vào ngày 14-4-2022 là niềm tự hào của Quảng Bình nói riêng và của ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Là hang động lớn nhất thế giới, chắc chắn sự hùng vĩ, địa hình độc đáo và cảnh sắc tuyệt đẹp của Sơn Đoòng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và choáng ngợp. Việt Nam đã chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế với điều kiện nhập cảnh về y tế rất thuận lợi và khôi phục chính sách thị thực và xuất nhập cảnh như khi chưa có dịch. Tất cả đã sẵn sàng! Chúng tôi chào đón du khách ở khắp nơi trên thế giới đến để được trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam!".
Du khách quan tâm tới hang Sơn Đoòng nhưng chưa có cơ hội trực tiếp tới và khám phá địa danh này có thể chiêm ngưỡng qua hang Sơn Đoòng tại Kỳ quan Việt Nam - triển lãm trực tuyến trên trang Google Arts & Culture ra mắt đầu năm 2021. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng bộ ảnh và video về hang Sơn Đoòng, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo những cách mới. Đây cũng là một trong những dự án Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Google trong nỗ lực quảng bá du lịch Việt ra thế giới.
"Trong những năm qua, hang Sơn Đoòng góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Quảng Bình và du lịch Việt Nam ra thế giới. Hôm nay, bản thân tôi và người dân Quảng Bình lại cảm thấy tự hào hơn khi hang Sơn Đoòng được Google giới thiệu bằng Doodle đặc biệt đến khách du lịch, nhân dân các nước trên thế giới. Việc phát triển du lịch bền vững tại hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tạo sinh kế, việc làm cho cộng đồng dân cư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi bộ mặt đô thị tại thị trấn Phong Nha và các xã vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cũng như nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao lòng tự hào của người dân về quê hương." - Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết.
"Năm 2013 đánh dấu mốc phát triển vượt bậc đáng ghi nhớ của Oxalis khi chúng tôi chính thức trình đề án khai thác tuyến du lịch Sơn Đoòng lên UBND tỉnh Quảng Bình xem xét và phê duyệt. Tính tới thời điểm hiện tại, hiệu ứng từ Hang Sơn Đoòng cũng đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Bình, giúp người dân địa phương có công ăn việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Đặc biệt Hang Sơn Đoòng còn góp phần quảng bá thúc đẩy và thu hút các nhà đầu tư lớn đến Quảng Bình. Đáng chú ý, lần đầu tiên Sơn Đoòng được chính thức quảng bá đến gần 100 nhà sản xuất phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh ngay tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood năm 2019. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra các loại hình du lịch độc đáo khác để luôn tạo sức hút cho du lịch Quảng Bình trong tương lai."- ông Nguyễn Châu Á - Giám đốc Công ty Oxalis Adventure - chia sẻ.
Google Doodle gồm những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu, các giá trị văn hóa và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở một đất nước hay cho nhân loại.
Tiếp nối các biểu tượng doodle Bánh mì, doodle phở, doodle TP Hội An… trên trang chủ Google, Doodle Sơn Đoòng tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.
Bình luận (0)