Lễ phát động "Tuần lễ du lịch TP HCM - Thành phố tôi yêu" (từ ngày 24 đến 31-12) đã được Sở Du lịch TP HCM tổ chức sáng 24-12.
Điểm nhấn tour mới, đa dạng
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Việc khôi phục hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn kích thích nhiều ngành khác cùng phục hồi. Đặc biệt là chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ, không chỉ của thành phố mà còn gắn với nhiều tỉnh, thành khác.
Các đại biểu đạp xe diễu hành trong lễ phát động “Tuần lễ du lịch TP HCM - Thành phố tôi yêu” .Ảnh: BÌNH AN
Chuỗi sự kiện góp phần phục hồi ngành du lịch trên địa bàn sau đại dịch, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai chương trình kích cầu du lịch cuối năm trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
Tại tuần lễ du lịch này, du khách có thể tham quan, trải nghiệm những điểm đến lần đầu được đưa vào khai thác như: khám phá trung tâm thành phố (City tour) và từ trung tâm về các hướng Tây Bắc (với trọng tâm là huyện Củ Chi và Hóc Môn), hướng Đông (với trọng tâm TP Thủ Đức), hướng Đông Nam (với trọng tâm Nhà Bè, Cần Giờ), hướng Nam (với trọng tâm huyện Bình Chánh)…
Nhiều tour mới được các công ty du lịch giới thiệu, đón khách tham quan, trải nghiệm ngay trong tuần lễ này như "Từ Sài Gòn xưa đến TP HCM nay", "Ngày bình yên trên vùng đất Thép", "Nét thanh xuân 18 Thôn Vườn Trầu", "Bình Chánh những điều chưa kể", "TP HCM xanh bên dòng sông Sài Gòn", "Lắng nghe hơi thở của rừng"… Đồng thời, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại của các DN du lịch tại TP HCM cũng được triển khai nhằm kích cầu du lịch cuối năm.
Nỗ lực để khách đi tour trở lại
Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt (đơn vị tổ chức xe buýt 2 tầng Hop On - Hop Off) kỳ vọng Tuần lễ du lịch TP HCM được khởi động dịp cuối năm sẽ là cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch TP HCM đến bạn bè trong nước và quốc tế, chuẩn bị cho sự trở lại của điểm đến vốn sôi động, hấp dẫn này.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho hay trước đây, công ty tập trung khai thác tour đi Cần Giờ bằng đường bộ thì hiện nay đã đa dạng, làm mới bằng cách đón khách khám phá Cần Giờ cả bằng đường bộ, đường thủy với lịch trình có rừng, có biển, có núi Giồng Chùa (ngọn núi duy nhất ở TP HCM); khám phá ấp Thiềng Liềng tại xã đảo Thạnh An…
"Hay với City tour (khám phá trung tâm TP HCM) trước đây được tập trung khai thác cho khách nước ngoài thì nay điều chỉnh cho phù hợp để đón khách nội địa, giới thiệu những tòa nhà cổ kính, mang dấu ấn của lịch sử TP HCM; tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc… Nỗ lực của ngành du lịch TP HCM nhằm quảng bá liên tục để du khách trong và ngoài nước nhớ, sẵn sàng đi tour trở lại khi có điều kiện" - ông Yên nói.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, cũng chia sẻ trong nỗ lực khuyến khích người dân TP HCM đi du lịch ngay trên "sân nhà", có rất nhiều sản phẩm du lịch được làm mới, phong phú, hấp dẫn hơn như Vietravel đưa vào khai thác tour khám phá rừng, biển Cần Giờ…
Với những sự chuẩn bị của ngành du lịch, hy vọng có sự khởi đầu mới không chỉ thu hút người dân ở TP HCM mà còn du khách các tỉnh, thành và cả khách quốc tế sau khi TP HCM được mở cửa trở lại với phân khúc khách này.
Mỗi địa phương có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng
Lãnh đạo TP HCM yêu cầu Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, các quận, huyện tập trung phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện, TP Thủ Đức có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến.
"TP HCM xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022. Các DN du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép; đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo "một chương trình nhiều điểm đến" - bà Phan Thị Thắng nói.
Bình luận (0)