Đứng trước nguy cơ bị xóa sổ, ngành mía đường cầu cứu khẩn
(NLĐO) – Đường nhập lậu hoành hành trở lại các tháng đầu năm 2022 đã bịt đầu ra cho đường trong nước, ngành mía đường lại đứng trước nguy cơ bị xóa sổ
Nhìn đúng thực trạng
Bộ Tài chính trong quá trình đàm phán về lộ trình xóa bỏ thuế quan đối với mặt hàng đường theo cam kết của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2005 đã nghĩ rằng 13 năm là thời gian đủ an toàn để Việt Nam có thể mở cửa. Do vậy, chúng ta đi đến cam kết mở cửa vào ngày 1-1-2018.
Cẩn trọng với việc "mượn" xuất xứ trong sản phẩm đường mía
Ngày 16-6, đại diện Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết ngành mía đường trong nước có cơ hội "sống còn" khi hành vi bán phá giá và được trợ cấp của đường Thái Lan được ngăn chặn, ngành mía đường được cạnh tranh lành mạnh trên sân nhà.
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá đường nhập từ Thái Lan
(NLĐO)- Bộ Công Thương vừa áp dụng thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp với một số sản phẩm đường mía Thái Lan.
Tạm giữ 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc ở cửa ngõ TP HCM
(NLĐO) - Ngày 17-5, Tổng Cục QLTT thông tin về việc tạm giữ hơn 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc được chở trên 3 xe tải và xe container.
Đường Thái Lan bán phá giá, Việt Nam áp thuế đến 48,88%
(NLĐO) - Kết quả điều tra cho thấy đường tinh luyện nhập khẩu từ Thái Lan đã bán phá giá ở mức 44,23% và trợ cấp 4,65%, tổng cộng 48,88%
Áp dụng phòng vệ thương mại với mía đường
Kể từ khi bỏ hạn ngạch thuế quan đối với đường nhập khẩu từ các nước ASEAN, tổng lượng đường mía nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng nhanh, đạt xấp xỉ 1,3 triệu tấn trong 10 tháng đầu năm 2020.
Có thật đường Thái Lan rẻ do chính sách?
Trước đây, hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) luôn cho rằng sở dĩ đường nhập lậu từ Thái Lan về Việt Nam có giá rẻ hơn đường sản xuất trong nước là do chính sách bảo hộ của Chính phủ Thái Lan.
Đường cát lậu Thái Lan biến thành hàng Việt Nam như thế nào?
Vùng buôn lậu đường Thái Lan lớn nhất ở Việt Nam là cửa khẩu Khánh Bình - An Giang, khu vực giáp 2 tỉnh Takeo và Kandal (Campuchia). Mỗi ngày, tại đây có hàng đến ngàn tấn đường nhập lậu.