Hệ thống eKYC của một doanh nghiệp Việt có thể phát hiện deepfake
(NLĐO) - Viettel eKYC có khả năng phát hiện các trường hợp gian lận tinh vi ở dạng 3D như mặt nạ silicon, khuôn mặt tái tạo bằng máy scan chuyên dụng, video deepfake (giả mạo)...
Người nông dân đang sử dụng "ngân hàng số" như thế nào?
(NLĐO)- Chuyển đổi số ngân hàng mang dịch vụ đến với người nông dân - đó là khẳng định của ông Phạm Anh Tuấn, Vụ Trưởng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại hội thảo "Chuyển đổi số ngân hàng, tài chính và cơ hội của nông dân" tổ chức ngày 13-10 ở Hà Nội
Vay vốn online bằng dữ liệu định danh
Ngân hàng Nhà nước quy định cho phép tổ chức tín dụng triển khai eKYC khách hàng vay vốn dựa trên việc khai thác dữ liệu định danh cá nhân.
Agribank đồng hành cùng "Nhà ngân hàng tương lai" năm 2023
Ngày 23-5, Ngân hàng Nhà nước và Học viện Ngân hàng tổ chức chuỗi sự kiện "Nhà ngân hàng tương lai năm 2023" với mục tiêu định hướng và giáo dục kiến thức cho sinh viên, bồi dưỡng và xây dựng thế hệ nhân sự tương lai chất lượng cho lĩnh vực tài chính ngân hàng. Agribank đã tham gia và đồng hành cùng chuỗi hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa này.
Agribank giành "cú đúp" tại giải thưởng Sao Khuê 2023
Ngày 28-4, tại Lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao Khuê - Vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2023, Hệ thống quản lý mở tài khoản trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (Agribank eKYC System) và Ngân hàng số trong lĩnh vực thẻ (Agribank Digtal) của Agribank được vinh danh là 2 hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng số.
Ngân hàng định danh khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo
(NLĐO) - Trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp gọi điện trực tuyến, ngân hàng sẽ xác thực định danh khách hàng thay thế cho hình thức xác thực tại quầy.
Giao dịch rút tiền mặt tại các máy ATM giảm mạnh
(NLĐO) - Tỉ trọng các giao dịch rút tiền mặt qua ATM trên tổng các giao dịch xử lý qua hệ thống của NAPAS giảm mạnh từ 26% năm 2020 xuống còn 12%.
"Bùng nổ" mở tài khoản trực tuyến
eKYC đang góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các ngân hàng
Tài khoản ngân hàng mở từ xa giao dịch không quá 100 triệu đồng/tháng
(NLĐO) – Việc mở tài khoản thanh toán bằng phương thức điện tử không áp dụng đối với tài khoản thanh toán chung, khách hàng cá nhân là người nước ngoài…
Chính thức cho phép ngân hàng mở tài khoản từ xa cho khách hàng
(NLĐO) – Quy định cho phép các ngân hàng định danh trực tuyến khách hàng (eKYC) mà không cần tới quầy giao dịch, nền tảng đầu tiên để ngân hàng số phát triển, vừa được Ngân hàng Nhà nước thông qua.
eKYC chuyển đổi thói quen giao dịch
eKYC giúp hạn chế rủi ro gian lận mà giao dịch viên khó phát hiện như làm giả CMND, lừa đảo, rửa tiền...
Người dùng mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử tăng đột biến giữa dịch Covid-19
(NLĐO) – Nhu cầu thanh toán không tiếp xúc trong dịch Covid-19 giúp lượng người dùng mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử tăng mạnh, lượng giao dịch qua kênh online tăng đột biến.
Ngân hàng lớn “phả hơi nóng” chuyển đổi số, TPBank sẽ nâng cấp độ?
Trong khi một số ngân hàng lớn vừa bắt đầu ra mắt hoặc phát động chiến dịch chuyển đổi số, một ngân hàng trẻ như TPBank đã tạo ra lợi thế vững chắc của người đi trước và chuyển sang giai đoạn nâng cấp chuyển đổi số hóa dịch vụ ngân hàng lên một cấp độ cao hơn.
Ngân hàng “chạy đua” mở tài khoản từ xa cho khách giữa dịch Covid-19
(NLĐO) – Đã có một số ngân hàng thương mại triển khai ứng dụng cho phép khách hàng định danh trực tuyến (eKYC) để mở tài khoản từ xa, trong bối cảnh dịch Covid-19 tái phát.