Hà Nội muốn làm 11,5 km metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với 35.588 tỉ đồng
(NLĐO)- Từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội lần thứ 3 trình Thủ tướng điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Đề xuất đầu tư 35.588 tỉ đồng làm tuyến metro dài 11,5 km
(NLĐO)- Trong vòng 6 tháng gần đây, TP Hà Nội đã có 2 văn bản trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo
Xén đất trụ sở HĐND - UBND TP Hà Nội để xây ga ngầm Metro sát hồ Hoàn Kiếm
(NLĐO)- Ga ngầm C9 thuộc Metro số 2 Hà Nội sẽ nằm bên dưới đường Đinh Tiên Hoàng, phía trước Tổng công ty điện lực Hà Nội và trụ sở HĐND - UBND TP Hà Nội.
Dự án đường sắt đô thị đội vốn 16.000 tỉ đồng, sẽ đội vốn thêm và xén đất trụ sở UBND TP?
(NLĐO)- UBND TP Hà Nội thống nhất trình Thủ tướng xem xét, chấp thuận phương án vị trí, tổng mặt bằng ga ngầm C9 dự án đường sắt số 2 đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo theo phương án 1 (có nhiều ưu điểm nhưng đội vốn 500 tỉ đồng), làm cơ sở để hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Metro số 2.
Sau nhiều tranh cãi, Hà Nội chốt phương án đưa ga ngầm C9 ra khỏi vùng bảo vệ di tích
(NLĐO)- Hà Nội thống nhất đề xuất phương án 1 để làm cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án metro số 2; ga ngầm C9 sẽ được điều chỉnh thành ga xếp chồng 4 tầng có kết cấu thân ga trùng với ranh giới Vùng bảo vệ 2.
Hà Nội xem xét bỏ ga ngầm C9 cạnh hồ Hoàn Kiếm sau nhiều năm bảo vệ
(NLĐO)- Hà Nội đang tính đến các phương án khác trong đó có việc bỏ xây dựng ga ngầm tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, sau nhiều năm bảo vệ phương án xây dựng ga ngầm gần hồ.
Hà Nội lý giải việc quyết giữ vị trí ga ngầm C9 xuyên khu vực Hồ Gươm
(NLĐO)- Theo UBND TP Hà Nội, trên cơ sở đánh giá, so sánh khách quan và khoa học về nhiều yếu tố, phương án tổng mặt bằng, vị trí ga C9 và hướng tuyến hầm đường sắt đô thị đề xuất phê duyệt là phương án tối ưu.