Theo phương án được duyệt, dự án có điểm đầu Km0+000, tại khu vực nút giao với Quốc lộ 1, kết nối với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất; điểm cuối tại Km60+243,83 (cuối nút phạm vi giao với Quốc lộ 20), kết nối với dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc (Lâm Đồng), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Giai đoạn 1 dự án được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.981 tỉ đồng.
Về cơ cấu nguồn vốn, vốn do nhà đầu tư huy động khoảng hơn 7.681 tỉ đồng, dự kiến kế hoạch bố trí vốn năm 2025 khoảng 30%, năm 2026 khoảng 40%, năm 2027 khoảng 30%. Vốn Nhà nước tham gia dự án khoảng 1.300 tỉ đồng thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự kiến kế hoạch bố trí vốn năm 2025 khoảng 62%, năm 2026 khoảng 38%.
Bộ Giao thông Vận tải cũng tính toán thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 18 năm 2 tháng 11 ngày.
Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là dự án thành phần nằm trong tổng thể tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài hơn 200 km, kết nối TP HCM với Tây Nguyên. Dự án sẽ kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện nay, giảm tải và bảo đảm an toàn giao thông trên Quốc lộ 20. Tuyến đường cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.
Riêng 2 dự án thành phần còn lại là Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương đã được tỉnh Lâm Đồng đề xuất đầu tư với tổng số vốn lần lượt là 19.500 tỉ đồng và 12.500 tỉ đồng.
Bình luận (0)