icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giải mã sức hút buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM

Tin, ảnh, clip: Ngọc Ánh

(NLĐO) – Buffet sầu riêng giá 199.000 đồng dùng trong 1 giờ tiếp tục hút khách ở lần tổ chức thứ 2

Chương trình buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM lần thứ hai diễn ra tại cửa hàng Fruit T&T trong khu chung cư Hà Đô, phường Hòa Hưng nhưng vẫn thu hút đông đảo người yêu thích sầu riêng đến trải nghiệm. 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, do cuối tuần nên có rất nhiều nhóm khách gia đình hoặc bạn bè, cũng có khách đi lẻ để trải nghiệm và chụp ảnh, quay clip chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Ở lần thứ 2 tổ chức, mô hình này có thêm món xôi sầu riêng khá lạ miệng để đa dạng hơn lựa chọn cho thực khách.

Giải mã sức hút buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM- Ảnh 1.

2 tấn sầu riêng Ri 6 tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ được chuẩn bị cho chương trình

Bà Nguyễn Thị Thanh Trang, Phó giám đốc Phòng Kinh doanh nội địa Công ty Vina T&T, chủ cửa hàng, cho biết đã chuẩn bị 2 tấn sầu riêng Ri 6 tiêu chuẩn xuất khẩu cho chương trình. Thị trường lớn nhất của loại sầu riêng này là Mỹ.

Giải mã sức hút buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM- Ảnh 2.

Đông đảo khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ

Do số lượng chỗ ngồi tại đây tối đa chỉ 60 ghế nên cửa hàng này chỉ có thể phục vụ khoảng 300 khách trong lần tổ chức này. 

Đại diện công ty cho hay sẽ phục vụ theo khung giờ và chỉ diễn ra trong 1 ngày 6-7, trong đó có khung giờ sẽ có nam người mẫu "6 múi" phục vụ sầu riêng cho thực khách.

Giải mã sức hút buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM- Ảnh 3.

Món mới: xôi sầu riêng

Buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM đánh trúng tâm lý người dùng nhưng...

Giải mã về sức hút của mô hình trên, chuyên gia dịch vụ ẩm thực (F&B) Đỗ Duy Thanh, Giám đốc Công ty Tư vấn FnB Director, cho biết mô hình buffet sầu riêng giá 199.000 đồng đánh trúng tâm lý khách Việt vốn rất thích trải nghiệm "ăn thỏa thích". Đặc biệt khi sầu riêng là loại trái cây được coi như "vua", rất nhiều người yêu thích.

Giải mã sức hút buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM- Ảnh 4.

Sầu riêng là loại trái cây đặc biệt, khiến người ăn có cảm giác "nghiện"

Tuy nhiên, về khả năng nhân rộng, ông Thanh chỉ ra buffet sầu riêng có 3 hạn chế lớn.

Một là, đặc tính mùa vụ khiến nguồn cung và giá cả sầu riêng biến động mạnh, khó xây dựng kế hoạch kinh doanh ổn định quanh năm.

Hai là, khẩu vị khách hàng với sầu riêng rất đặc thù, tần suất quay lại không cao, khó duy trì lượng khách đều đặn để bảo đảm doanh thu lâu dài.

Ba là, khâu vận hành buffet sầu riêng đòi hỏi bảo quản, khui tại chỗ, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để tránh rủi ro vệ sinh và khiếu nại, làm tăng chi phí vận hành.

Giải mã sức hút buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM- Ảnh 5.

Sầu riêng xuất khẩu được phục vụ trong một không gian cao

Giải mã sức hút buffet sầu riêng 199.000 đồng tại TP HCM- Ảnh 6.

Xếp hàng để vào trải nghiệm buffet sầu riêng

Khách hàng hứng thú với trải nghiệm mới

Dù vậy, mô hình buffet trái cây lại cho thấy tiềm năng lớn nếu mở rộng sản phẩm: kem, bánh ngọt, trà, trái cây nhiệt đới… Đây là những nhóm sản phẩm dễ bảo quản, phù hợp nhiều đối tượng, ít rủi ro mùa vụ, đáp ứng tâm lý "ăn thử nhiều loại, trả tiền một giá", từ đó có thể nhân rộng thành dịch vụ trải nghiệm bền vững trong ngành F&B.

"Nếu khai thác khéo léo, doanh nghiệp có khả năng "hiệu ứng đám đông" nhất thời thành giá trị kinh doanh ổn định, lâu dài" - ông Thanh nhận định.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo