Tranh cãi đã nổ ra khi Fanpage do những "fan Việt" của Triệu Tiểu Đường lập ra - để hỗ trợ, chia sẻ thông tin hình ảnh về cô - công bố số tiền quyên góp cho thần tượng. Theo thông báo của nhóm admin Fanpage này, "từ ngày 11-5, quỹ đã nhận hơn 1.000 lượt quyên góp với hơn 700 người tham gia; tổng số tiền vượt quá 600 triệu đồng - tương đương 179.194 nhân dân tệ".
Số tiền này được chuyển vào các hội nhóm người hâm mộ Triệu Tiểu Đường ở Trung Quốc để ủng hộ, bình chọn cho cô. "Dù quốc tịch của chúng ta khác nhau nhưng sự tương trợ và đóng góp này đã khiến chúng ta được gắn kết hơn" – admin của Fanpage nêu trên nhắn nhủ.
Nữ thực tập sinh Triệu Tiểu Đường
"Thanh xuân có bạn 2" là chương trình truyền hình của Trung Quốc, nơi các cô gái trẻ tranh tài và kêu gọi khán giả bầu chọn. Sau đêm chung kết, các thực tập sinh nhiều phiếu bầu nhất sẽ được cơ hội vào tốp 9 cô gái chiến thắng và ra mắt một nhóm nhạc nữ mới. Triệu Tiểu Đường có mặt trong tốp 9 và giữ vị trí thứ 7.
Nhiều người hâm mộ Việt dốc tiền giúp cô được bình chọn
Việc "fan Việt" bỏ số tiền lớn vì một thần tượng còn chưa ra mắt khiến cộng đồng mạng bị sốc. Những bình luận từ "fan Trung Quốc" bày tỏ sự "ngưỡng mộ fan Việt" của Triệu Tiểu Đường.
Trong khi đó, đối với cộng đồng mạng Việt Nam, nhiều người tỏ ra bất ngờ vì độ yêu mến Triệu Tử Đường nhưng không ít ý kiến lại thể hiện sự bất bình. Họ cho rằng một số tiền lớn lại đi giúp cho một thần tượng trẻ, thậm chí chưa chính thức ra mắt, chưa có cống hiến gì. Một số ý kiến khác cho rằng trong lúc đất nước còn nhiều khó khăn, đối mặt với dịch bệnh, hạn mặn thì có một bộ phận khán giả trẻ lại bỏ tiền giúp thần tượng Trung Quốc.
Ngoài Triệu Tiểu Đường, một số cô gái trong "Thanh xuân có bạn 2" khác cũng được "fan Việt" dốc tiền quyên góp với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Tổng hợp lại, con số này lên đến hàng tỉ đồng.
Nhóm nhạc nữ ra mắt với tên The Nine sau khi "Thanh xuân có bạn 2" kết thúc
Việc các ngôi sao Hàn Quốc hay Trung Quốc có câu lạc bộ người hâm mộ ở Việt Nam là bình thường. Thậm chí, ngoài việc chia sẻ hình ảnh, thông tin của thần tượng, nhiều "fansite Việt" thỉnh thoảng còn quyên góp để ủng hộ từ thiện, giúp quảng bá hình ảnh thần tượng của mình. Tuy nhiên, việc kêu gọi rồi quyên tiền để giúp bầu chọn cho thí sinh trong chương trình thực tế nước ngoài lại chẳng phải hành vi đáng hoan nghênh.
Bình luận (0)