"Chọn ai đây" bị phản ứng với câu hỏi trong tập 10 có nội dung: "Vào năm 2021, video ca nhạc nào đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành video ca nhạc có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành "khủng" nhất YouTube?". Khả Như đưa ra đáp án tư vấn cho người chơi là ca khúc "Lalisa" của ca sĩ Lisa – thành viên nhóm nhạc Blackpink. Sau đó, người chơi đồng thuận câu trả lời của Khả Như, MC Trường Giang cũng công bố đó là đáp án đúng theo đáp án của chương trình.
Khán giả cho rằng câu trả lời không chính xác bởi video ca nhạc có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành "khủng" nhất YouTube phải là "Butter" của nhóm nhạc BTS với hơn 108 triệu lượt xem. Trong khi đó, video ca nhạc của Lisa chỉ hơn 73 triệu lượt xem. Nếu muốn trả lời là "Lalisa" của Lisa, câu hỏi phải thêm vào hai chữ sô lô, để dẫn đến các đáp án hướng vào tác phẩm sô lô mà không phải là tính chung cho tất cả các tác phẩm.
Lời xin lỗi từ "Chọn ai đây"
Khán giả bắt thêm lỗi chính tả
Câu hỏi thiếu mất chữ sô lô
Trước sự công kích cho rằng chương trình cung cấp kiến thức sai trên sóng truyền hình, ê-kíp "Chọn ai đây" đã giải bày và xin lỗi trên Fanpage. Theo "Chọn ai đây", câu hỏi đúng sẽ là: "Vào năm 2021, video ca nhạc sô lô nào đã xác lập kỉ lục Guinness thế giới, trở thành video ca nhạc có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành "khủng" nhất YouTube". "Chương trình xin hoàn toàn nhận lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời sẽ cẩn thận hơn trong khâu kiểm duyệt về sau để mang đến cho quý khán giả những nguồn thông tin chính xác và bổ ích nhất!" – ê-kíp gửi lời xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm.
Trước đó không lâu, gameshow "Sao nhập ngũ" cũng xin lỗi trên Fanpage vì chèn nhạc không phù hợp. "Ngày 12-3 tập 2 "Sao nhập ngũ" 2022 lên sóng, như các bạn đã biết bản phát sóng trên Kênh YouTube chương trình là bản dài hơn với truyền hình và thường được biên tập theo hướng giải trí hơn. Tuy nhiên, trong tập 2 có một số hiệu ứng được sử dụng trong chương trình nhận được nhiều góp ý của khán giả về vấn đề chèn nhạc hiệu ứng không hợp lý" – nội dung của bài đăng trên Fanpage có đoạn viết.
"Sao nhập ngũ" cũng xin lỗi
Ê-kíp mong khán giả bao dung
Ê-kíp "Sao nhập ngũ" không nghĩ tới một số bản nhạc được chèn vào không phù hợp với nội dung quân đội. Họ gửi lời xin lỗi, xin rút kinh nghiệm trong những phần sau của chương trình. Những bản nhạc không phù hợp được loại bỏ khỏi bản phát sóng trên YouTube.
Nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện sau lời xin lỗi này. Một số cho rằng gameshow "Sao nhập ngũ" đã có độ thu hút riêng nên không cần quá nhiều chiêu trò câu khán giả. Một số khác cho rằng chương trình cũng cần tính giải trí, tiết chế đôi chút nhưng cũng vẫn nên có các yếu tố gây cười sẽ hấp dẫn hơn.
Việc các gameshow xin lỗi sau sai sót, bị khán giả phản ứng, chỉ trích không phải chuyện hiếm. Trước đó, một số gameshow cũng từng vấp phải tình trạng này. Thậm chí, một số khán giả còn nghi ngờ những sai sót là một chiêu trò để thu hút chú ý của chương trình hơn là lỗi thực sự và chỉ trích điều này. Rõ ràng, việc hạn chế tối đa những sai sót là điều cần thiết, nhất là với những gameshow được phát sóng trên truyền hình cùng nhiều nền tảng khác bởi nó chúng có độ lan tỏa rộng. Nếu sai sót quá nhiều, xin lỗi quá nhiều, niềm tin của khán giả với gameshow truyền hình sẽ giảm dần.
Bình luận (0)