Sự việc "xài chùa" thiết kế của Ban tổ chức (BTC) Rap Việt mùa 2 còn chưa lắng xuống thì mới đây, chương trình tiếp tục bị tố xài chùa hình ảnh có bản quyền.
Cụ thể, tỉ phú ngành Esport của Singapore Min Liang Tan đã công khai đặt câu hỏi cho BTC Rap Việt mùa 2 vì sao sử dụng hình ảnh có bản quyền của họ. Chia sẻ trên trang cá nhân, vị tỉ phú ngành Esport viết: "Nhận được hình ảnh này thông qua LinkedIn. Có fan nào của chúng tôi ở Việt Nam có thể giải thích show Rap Việt là gì và vì sao họ lại sử dụng Razer Zephyr không?".
Razer Zephyr là mẫu mặt nạ độc quyền của công ty Razer do tỉ phú Min-Liang Tan sáng lập. Công ty Razer - start up nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị dành cho các game thủ. Mẫu mặt nạ Razer Zephyr là một sản phẩm nổi tiếng đến từ công ty này.
Tỉ phú Singapore ngành Esport Min Liang Tan
Chia sẻ này của Min-Liang Tan thu hút sự chú ý của cư dân mạng với 2 luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích BTC Rap Việt mùa 2 lại 'xài chùa' hình ảnh từ trên mạng và ghép vào poster riêng cho từng thí sinh để họ trông 'ngầu' hơn. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng có thể BTC đã mua sẵn mặt nạ và cho các thí sinh đeo như một món phụ kiện khi chụp hình poster. Hiện BTC Rap Việt mùa 2 vẫn chưa lên tiếng sau bài đăng chất vấn của 'gã khổng lồ' ngành Esport.
Xì căng đan trước đó còn chưa được giải quyết
Rap Việt mùa 2 dường như không đạt hiệu ứng tốt như mùa 1 khi liên tục vướng xì căng đan. Trước đó, khi bị tố 'bê nguyên xi' sản phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ nước ngoài rồi chỉnh sửa cẩu thả, thậm chí không xóa hẳn logo có sẵn trên sản phẩm, đại diện BTC Rap Việt mùa 2 cho biết đang nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm hiểu nguyên nhân sự việc.
BTC cho rằng sự sơ suất nằm ở khâu thiết kế khi sử dụng sản phẩm từ trang cho phép tải miễn phí. Ngoài ra, đơn vị sản xuất chương trình sẽ liên hệ với tác giả hoặc đơn vị sở hữu hình ảnh để xin phép được tiếp tục sử dụng.
Tuy nhiên, theo người đại diện được tác giả sở hữu sản phẩm nghệ thuật bị Rap Việt "xài chùa" ủy quyền thì phía BTC có thái độ "châm dầu vào lửa". Theo đó, phía Rap Việt mùa 2 không có thiện chí giải quyết ổn thỏa.
Rap Việt mùa 2 sử dụng thiết kế của một thiết kế Trung Quốc
Rap Việt mùa 2 sử dụng thiết kế của một thiết kế Trung Quốc
Chưa đi được 1/3 chặng đường nhưng đã có nhiều ý kiến cho rằng Rap Việt mùa 2 không thành công. Điều này cũng dễ hiểu khi tới nay, chương trình vẫn chưa tạo ấn tượng về chất lượng, thí sinh mà chỉ được nhắc nhiều đến bởi lùm xùm "cầm nhầm", "xài chùa".
Bình luận (0)