Đó là các quận, huyện: 5, 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Hóc Môn, Cần Giờ và TP Thủ Đức.
Thông tin trên thuộc dự thảo báo cáo công tác chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất giai đoạn 2022-2025, đảm bảo tiến độ thực hiện chỉ tiêu đến năm 2025 đạt 300 phòng học/10.000 dân số trong độ tuổi đi học (từ 3 đến 18 tuổi) của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM.
Theo Sở GD-ĐT TP HCM, tính đến cuối tháng 12-2022, TP HCM có 117 dự án giáo dục chậm thực hiện do nhiều nguyên nhân, như bồi thường giải phóng mặt bằng, chưa duyệt kế hoạch, chưa bố trí vốn, chưa làm hồ sơ, chưa thu hồi đất, điều chỉnh dự án... Trong đó, nhiều nhất là cấp tiểu học với 49 dự án, tiếp đó là mầm non với 36 dự án.
Báo cáo của Sở GD-ĐT TP HCM cho thấy tính đến tháng 12-2022, chỉ tiêu 300 phòng học/10.000 dân số trong độ tuổi đi học đã đạt 294 phòng. Cụ thể, 12 quận, huyện và TP Thủ Đức đã đạt chỉ tiêu 300 phòng học/10.000 dân số trong độ tuổi đi học. Các quận, huyện chưa đạt chỉ tiêu gồm: Quận 4 (286), quận 8 (292), quận 12 (235), quận Bình Thạnh (297), quận Gò Vấp (205), quận Tân Bình (288), quận Tân Phú (255), quận Bình Tân (288), huyện Bình Chánh (260), huyện Hóc Môn (211). Về xây dựng kế hoạch đến năm 2025 thực hiện chỉ tiêu đạt 300 phòng học/10.000 dân, còn 3 quận vẫn chưa đạt gồm: quận 4 (289), quận 12 (240), quận Gò Vấp (220).
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT TP HCM, tỉ lệ thực hiện chỉ tiêu đạt 300 phòng học/10.000 dân không đồng đều giữa các cấp học, cấp tiểu học và THCS đạt thấp, tập trung tại TP Thủ Đức (khu vực quận Thủ Đức cũ) và một số quận, huyện như: 12, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn. Trong khi đó, với quy mô của ngành GD-ĐT TP, đến năm 2025, TP HCM cần 56.512 phòng học, so với số phòng đang có năm 2022 là 47.623. Như vậy, đến năm 2025, TP HCM cần bổ sung 8.889 phòng học ở tất cả các bậc học, từ mầm non đến THPT.
Bình luận (0)