Ngày 27-10, liên quan vụ việc Trung tâm tiếng Anh Apax Leaders Đà Nẵng bị khiếu nại dạy sai cam kết, trao đổi với Báo Người Lao Động, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax Leaders) cho hay đã có thông tin xử lý chính thức, gửi lời xin lỗi đến quý phụ huynh có con theo học tại đây.
Theo Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax, hơn 2 năm dịch bệnh, Apax Leaders đã nỗ lực để giữ vững hệ thống, lớp học và giữ vững cam kết với phụ huynh, học sinh.
Trung tâm tiếng anh Apax Leaders chi nhánh tại Đà Nẵng
Tuy nhiên, do dịch kéo dài, ngoài khó khăn do đóng cửa chống dịch thì nguồn giáo viên nước ngoài trở nên khan hiếm. Để ổn định hoạt động cho 2 trung tâm tại Đà Nẵng, Apax đã tập trung tuyển dụng giáo viên với phương châm đảm bảo cả số lượng và chất lượng.
"Đến thời điểm hiện tại, trong khi chờ ứng viên mới thì một số giáo viên bản ngữ tại 2 trung tâm đã hết hạn visa phải về nước để xin lại. Đây là lý do khiến việc học tập của một số lớp tại Đà Nẵng bị gián đoạn", Apax Leaders nêu nguyên nhân.
Trước mắt, trong quá trình tuyển thêm giáo viên và kiện toàn nhân sự, Apax Leaders sẽ chuyển hoạt động về địa điểm Apax Đà Nẵng 2 (số 44 - 46 Nguyễn Thị Minh Khai) để đảm bảo ổn định việc giảng dạy, quyền lợi học tập của học sinh.
Mặt khác, các trung tâm sẽ tổ chức ôn tập kiến thức nhằm giữ nhịp học tập cho học sinh. Tất cả các hoạt động này đều hoàn toàn miễn phí.
Đối với các phụ huynh có đề nghị rút phí, Apax Leaders cho hay Trung tâm đã tổ chức tiếp đón phụ huynh, lắng nghe nguyện vọng của từng cha mẹ và có lộ trình giải quyết cụ thể phản hồi bằng văn bản tới từng phụ huynh.
"Là một tổ chức giáo dục lớn, Apax cam kết đặt quyền lợi của học sinh và nguyện vọng của phụ huynh lên trên hết. Chúng tôi cam kết luôn chung tay cùng các cha mẹ, tìm ra giải pháp tốt nhất vì quyền lợi học tập của học sinh. Apax tin rằng, bằng sự đối thoại và chân thành, cả nhà trường và gia đình sẽ tìm ra tiếng nói chung và giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề. Chúng tôi luôn chủ trương thượng tôn pháp luật và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết trong mọi hoàn cảnh", đại diện Apax Leaders cam kết.
Apax Leaders xin lỗi phụ huynh, cam kết và thống nhất lộ trình hoàn trả tiền học phí
Đồng thời, Apax Leaders gửi lời xin lỗi chân thành và bày tỏ lòng biết ơn với sự hỗ trợ, chia sẻ của phụ huynh trong giai đoạn khó khăn. Apax Leaders đang cố gắng để đưa nhóm các trung tâm sớm hoạt động ổn định trong tháng 11 này.
"Trên tinh thần cầu thị, Apax luôn sẵn sàng đón nhận những ý kiến đóng góp để chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, mang lại nhiều hơn nữa giá trị cho các học viên và khách hàng đã tin yêu Apax", Apax Leaders nhấn mạnh.
Trước đó, như đã thông tin, ngày 19-10, Báo Người Lao Động nhận đơn khiếu nại tập thể của 30 phụ huynh (đại diện 36 học sinh) đang theo học tại Apax Leaders chi nhánh Đà Nẵng. Các phụ huynh yêu cầu Apax Leaders hoàn trả tiền học phí vì cho rằng trung tâm không đảm bảo chất lượng dạy học.
Sau phản ánh, ngày 27-10, nhiều phụ huynh cho biết đã được Apax Leaders liên hệ, lên kế hoạch hoàn trả học phí.
"Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ phía Apax là sẽ hoàn phí cho chúng tôi theo lộ trình các bên đã thống nhất. Về phía Apax thì trước giờ tôi thấy Apax làm giáo dục từ tâm. Tôi cũng hi vọng, tin tưởng và chờ đợi Apax được hưng thịnh như trước. Nếu sau này Apax phục hồi trở lại thì không có lý do gì mà tôi không cho con tôi quay trở lại môi trường giáo dục này", chị Đinh Thanh Huyền - phụ huynh của Trung tâm Apax Leaders Đà Nẵng 1 chia sẻ.
Bình luận (0)