Chẳng có ai nắm tay dắt tôi đi và bảo: “Hãy làm như thế này vì như vậy đúng”. Cách làm của tôi đa phần là thấy làm được gì là làm ngay mà không phải lo “như vậy có đúng cách không, liệu sếp có mắng hay không”. Số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm quá ít, bốc điện thoại lên gọi cho những người đã dùng qua và hỏi xin phản hồi của họ.
Các trường ĐH của Anh luôn thu hút ứng viên Việt Nam
Ảnh: LÊ TẤN
Marketing online không hiệu quả thì làm offline: tổ chức sự kiện (dù chẳng ai trong chúng tôi có tí kinh nghiệm về lĩnh vực này) hay hẹn gặp các khách hàng tiềm năng để trò chuyện. Rất nhiều người không trả lời, rất nhiều người không quan tâm đến sản phẩm, rất nhiều người chê tổ chức kém nhưng cũng có một số ít người ngồi trò chuyện với chúng tôi hơn 2 giờ và chia sẻ rất chân thành về những gì họ nghĩ chúng tôi làm tốt, chưa tốt. Chúng tôi đã học như thế.
Một lãnh đạo của chi nhánh Việt Nam của một công ty lớn trên thế giới mà tôi đã được làm việc cùng đã cho tôi lời khuyên như sau: “Đừng xin phép. Hãy xin sự tha thứ”. Hãy mạnh dạn làm điều mình thấy đúng. Dù kết quả có ra sao, thành hay bại, chắc chắn ta cũng sẽ học được những bài học quý giá.
Dù bạn đang làm đồ án trong trường, đang cố gắng hoàn thành một dự án cho sếp, hay đang quản lý một công ty với hàng trăm nhân viên, hãy làm theo cách mình cho là đúng. Tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ có một cuộc hành trình tìm tòi học hỏi và trải nghiệm đầy thú vị - đó là thành công lớn nhất.
Bình luận (0)