Nhằm định hướng cho các em học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân, ngày 12-2, Trường ĐH Cửu Long tổ chức đón tiếp gần 2.000 học sinh lớp 12 thuộc 15 trường THPT đến từ các tỉnh: Vĩnh Long, Kiên Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang và Hậu Giang.
Quang cảnh buổi tư vấn
Buổi đón tiếp được chia làm nhiều đợt khác nhau. Tại buổi đón tiếp, các em học sinh được nghe ban tư vấn tư vấn giới thiệu những điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2023; các ngành nghề đào tạo và phương thức tuyển sinh của Trường ĐH Cửu Long; cơ hội việc làm; các chế độ chính sách đồng thời giải đáp những vướng mắc của các em học sinh…
Thạc sĩ Lê Thanh Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông, tư vấn cho học sinh
Sau khi nghe tư vấn, nhiều ngành học, vấn đề được học sinh quan tâm, như: Khối ngành kỹ thuật công nghệ; khối ngành khoa học sức khỏe; nông nghiệp – thủy sản; công nghệ thông tin; tiếng Việt và văn hóa Việt Nam; quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; thiết kế đồ họa; kế toán tài chính; ngôn ngữ Anh; một số thông tin về học phí, thời gian đào tạo, cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ra trường...
Học sinh đặt câu hỏi cho bản tư vấn
Những thắc mắc của các em học sinh được ban tư vấn giải đáp tận tình, thấu đáo, tạo điều kiện giúp các em có sự quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân.
Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, tư vấn, các em học sinh còn được tham quan cơ sở vật chất của Trường ĐH Cửu Long và được trải nghiệm trực tiếp với các gian hàng trưng bày, giới thiệu các ngành nghề đào tạo của các khoa.
Học sinh trải nghiệm với văn hóa Hàn Quốc
Tính từ tháng 1-2023 đến nay, Trường ĐH Cửu Long đã đón tiếp khoảng 3.000 lượt học sinh và thầy cô các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đến tham gia tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh.
Thông qua các buổi tư vấn giúp học sinh hiểu rõ hơn về công tác tuyển sinh năm 2023. Từ đó, các em có sự quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn ngành nghề đăng ký phù hợp với năng lực, sở trường và điều kiện kinh tế gia đình.
Bình luận (0)