Hội thảo khoa học "Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và triển khai kế hoạch giáo dục nhà trường" đã được Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã tổ chức ngày 27-5 tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cùng đông đảo giáo viên cụm trường THPT Thanh Xuân - Cầu Giấy, các hiệu trưởng đến từ TP HCM.
Một tiết học về quản lý tài chính của học sinh lớp 6 Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Sỹ Cường, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, cho biết việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường giúp phát huy tính chủ động, sáng tạo của tổ chức chuyên môn và giáo viên trong việc thực hiện chương trình. Đồng thời khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện các phương pháp dạy học và đánh giá theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cũng giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường, bảo đảm tính dân chủ, thống nhất giữa các tổ chuyên môn và các tổ chức đoàn thể. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Ông Phạm Sỹ Cường, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, nói việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường giúp phát huy tính chủ động, sáng tạo của giáo viên
"Đây là chủ đề hữu ích trong tiến trình đổi mới, quyết liệt và toàn diện của ngành giáo dục. Với trường chúng tôi, đây còn là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành vào tháng 7 tới" - ông Phạm Sỹ Cường cho hay.
Các nhà quản lý, giáo viên tham gia hội thảo
Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, giáo viên đã chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng, triển khai Kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển toàn diện năng lực phẩm chất và năng lực của học sinh.
Tại hội thảo, các giáo viên đề xuất những biện pháp thiết thực trong quản lý, tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục học sinh
Bên cạnh đó, đề xuất các giải pháp trong việc phối hợp hiệu quả giữa gia đình, nhà trường, xã hội trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch giáo dục nhà trường, giúp học sinh trở thành người học tích cực, có ý thức lựa chọn nghệ nghiệp, có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết để trở thành công dân có trách nhiệm, đáp ứng như cầu phát triển của cá nhân trong thời đại mới….
Bình luận (0)