Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), môn tiếng Anh có gần 750.000 thí sinh dự thi, trong đó gần 473.000 bị điểm dưới trung bình (chiếm 63,13%), 543 thí sinh bị điểm liệt (từ 1 trở xuống), 225 thí sinh đạt điểm tuyệt đối (10).
Điểm trung bình môn này là 4,58 và mức điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,4. So với kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, hai con số này tăng khoảng 0,2 điểm nhưng tiếng Anh vẫn "bét bảng" trong 9 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Cả nước có tới 543 thí sinh bị điểm liệt (dưới 1 điểm) môn tiếng Anh
Theo một chuyên gia giáo dục, điểm môn tiếng Anh thường phân hóa rất rõ rệt theo vùng miền, tỉnh thành.
Tại hội thảo pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh do Bộ GD-ĐT tổ chức, Bộ này cũng thừa nhận chất lượng tiếng Anh ở khu vực khó khăn như miền núi phía Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long gần như không thay đổi, trong khi tại các tỉnh, thành lớn đã có chuyển biến tích cực.
Ông Đặng Hiệp Giang, chuyên viên môn tiếng Anh, Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-Đ cho rằng cần phải triển khai chương trình tiếng Anh 10 năm rộng khắp. Tuy nhiên, điều này lại cần một đội ngũ giáo viên có chất lượng, trong khi thực tế chất lượng giáo viên hiện nay rất không đồng đều, ở những tỉnh khó khăn, trình độ giáo viên còn hạn chế. Chưa kể đến xu hướng là giáo viên dạy tiếng Anh giỏi ở các vùng khó khăn sau một thời gian công tác sẽ chuyển về những những thành phố lớn, có điều kiện tốt hơn.
Bình luận (0)