icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giới trẻ TP HCM chen chân tham quan triển lãm hàng Thái Lan, mua một vòng đã hết sạch ví

Tin-ảnh: Thanh Nhân

(NLĐO)- Nhiều người trẻ TP HCM chuộng hàng Thái đã không bỏ lỡ cơ hội khám phá thiên đường hàng Thái tại Top Thai Brands 2025.

Sáng 14-5, triển lãm thương hiệu Thái Lan "Top Thai Brands 2025" chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7 (TP HCM), thu hút đông đảo giới trẻ và tín đồ hàng Thái tới trải nghiệm, mua sắm.

Giới trẻ TP HCM đổ xô đến Top Thai Brands 2025 vì điều này - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Vân Nga, Phó chánh Văn phòng Bộ Công Thương, Phụ trách văn phòng bộ phía Nam và bà Usasri Kheorayab, Giám đốc Thương vụ Thái Lan tại TP HCM, tham quan triển lãm

Chỉ trong buổi sáng đầu tiên, không khí tại hội trường đã nhộn nhịp với hàng ngàn lượt khách đến tham quan, trong đó phần lớn là người trẻ yêu thích mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm và đồ gia dụng "chuẩn Thái".

Giới trẻ TP HCM đổ xô đến Top Thai Brands 2025 vì điều này - Ảnh 2.

Mỹ phẩm Thái Lan được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

"Ban đầu em chỉ định đi chơi thôi, ai ngờ 'chốt đơn' nguyên túi" – Minh Hằng, sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP HCM, chia sẻ. Cô cho biết đã mua liền tay snack, dầu gió, cao dán và cả bộ mỹ phẩm sau khi dùng thử thấy "hợp gu mà giá lại rẻ".

Bà Usasri Kheorayab, Giám đốc Thương vụ Thái Lan tại TP HCM, cho biết triển lãm năm nay quy tụ 175 doanh nghiệp Thái Lan, giới thiệu sản phẩm tại 210 gian hàng, trải rộng từ ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, thời trang, đồ dùng thông minh, đến các mặt hàng mang chứng nhận Thailand Trust Mark – biểu tượng chất lượng cao cấp do Chính phủ Thái cấp.

Giới trẻ TP HCM đổ xô đến Top Thai Brands 2025 vì điều này - Ảnh 4.

Hầu hết gian hàng đều niêm yết giá bằng tiếng Việt, dễ tiếp cận và mua sắm. Nhiều sản phẩm được giới thiệu có mức giá chỉ từ 20.000 đồng, tạo điều kiện để khách hàng thử nghiệm hàng Thái chính hãng.

Trình diễn ẩm thực Thái truyền thống

Điểm nhấn của triển lãm còn có các màn trình diễn ẩm thực Thái truyền thống diễn ra hằng ngày, giúp khách không chỉ mua sắm mà còn "ngửi thấy mùi Thái", "nếm được vị Thái" ngay giữa lòng TP HCM.

"Sự kiện này hướng đến người mua, nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, nhà mua hàng và người tiêu dùng Việt Nam đang tìm kiếm các sản phẩm Thái chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi dự kiến sẽ có hơn 25.000 lượt khách tham quan và hướng đến mục tiêu giá trị thương mại trên 100 triệu baht (tương đương 3 triệu USD)" - bà Usasri Kheorayab nói thêm.

Giới trẻ TP HCM đổ xô đến Top Thai Brands 2025 vì điều này - Ảnh 6.

Một nhóm khách hàng quét QR code để tìm hiểu thông tin về du lịch Thái Lan

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt gần 6,88 tỉ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Hàng hóa từ Thái Lan nhập khẩu Việt Nam đã đạt trên 4,2 tỉ USD, tăng 18,5% so với 4 tháng đầu năm 2024. Ở chiều ngược lại, xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan đạt trên 2,67 tỉ USD, tăng 1,5% so với 4 tháng đầu năm 2024.

Như vậy, Việt Nam nhập siêu từ Thái Lan 4 tháng đầu năm đạt 1,53 tỉ USD, tăng mạnh 67,9% so với cùng kỳ năm 2024.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo