
Giải bài toán thiếu container
Có thể giảm căng thẳng về giá thuê container nếu doanh nghiệp trong nước tham gia sản xuất sản phẩm đặc thù này phục vụ xuất khẩu

Hãng tàu thu phí vô tội vạ
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu hãng tàu, đại lý hãng tàu biển nước ngoài không thu phí tắc nghẽn tại cảng Cái Lái. Nếu không thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có biện pháp xử lý

Cảng biển “đói” hàng
Đầu tư hạ tầng chưa đồng bộ trong khi dịch vụ của các cảng biển cũng chưa hoàn chỉnh nên xảy ra tình trạng chỗ quá tải, chỗ “đói” hàng

Oằn lưng cõng phí
Không chỉ phải gánh các khoản phí mới ở cảng Cát Lái do tình trạng ùn ứ hàng, các doanh nghiệp còn phải gánh thêm các loại phí, phụ phí vô lý và tăng “vô tội vạ” của các hãng tàu quốc tế