xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mất tích

T. Tùng

Dư luận Thái Lan đang xôn xao bàn tán về số phận cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin sau khi Chính phủ Anh quyết định thu hồi thị thực nhập cảnh của ông cùng vợ Pojaman. Trong khi Bộ Ngoại giao Thái Lan xác nhận Anh đã cấm vợ chồng ông Thaksin nhập cảnh thì báo chí Bangkok đua nhau đoán già đoán non nơi tá túc tạm thời hiện nay của vợ chồng ông.

Chưa rõ lý do tại sao Chính phủ Anh “cấm cửa” ông Thaksin, chỉ biết rằng quyết định này được đưa ra sau khi tòa án Thái Lan xử vắng mặt ông 2 năm tù về tội cùng vợ mua trái phép đất công khi làm thủ tướng.

Để trả lời dư luận về câu hỏi “hiện nay ông Thaksin đang ở đâu?”, theo báo tiếng Thái Matichon, ông Pracha Prosobdee, thành viên ban lãnh đạo Đảng Quyền lực nhân dân (PPP) cầm quyền, nói: “Chúng ta không phải quan tâm tới ông Thaksin và gia đình ông ấy. Nghe đâu đảo quốc Bahamas (ở Đại Tây Dương), một vài nước ở châu Phi và những nước khác sẵn sàng đón nhận những người như ông Thaksin”. Báo tiếng Anh The Nation ở Bangkok xác nhận vợ chồng ông Thaksin đã được Bahamas mời làm công dân danh dự của đảo quốc này. Tờ báo dẫn một nguồn tin từ Đảng PPP nói ông Thaksin đã xây một ngôi biệt thự giá 300 triệu baht ở Trung Quốc nhưng không tiết lộ cụ thể ở tỉnh nào.

Theo tờ Bangkok Post, một nguồn tin giấu tên nói vợ chồng ông Thaksin hiện đang ở Trung Quốc. Tờ báo này còn tiết lộ Bolivia đang đề nghị ông Thaksin làm cố vấn kinh tế cho chính phủ nước Nam Mỹ này.

Thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat- em rể ông Thaksin – vẫn không hé lộ tin tức gì về vợ chồng ông Thaksin. Ông tuyên bố với giới báo chí: “Việc thu hồi thị thực nhập cảnh (của vợ chồng ông Thaksin) là quyết định của Chính phủ Anh Quốc. Chúng tôi không thể can thiệp”. Ông Somchai dứt khoát từ chối khi các nhà báo hỏi liệu ông có định gặp ông Thaksin hay không trong chuyến thăm Philippines bắt đầu từ ngày 10-11. Báo chí Bangkok cho biết có thể ông Thaksin tới Manila trong tuần này.

Ông Sirisak Tiyaphan, phụ trách đối ngoại của văn phòng công tố Thái Lan, cho biết vấn đề bức thiết hiện nay là phải xác định nơi cư trú của vợ chồng ông Thaksin. Trước hết cảnh sát và Bộ Ngoại giao Thái Lan phải xác định cụ thể nơi tạm trú của ông trước khi nhà cầm quyền Bangkok đề nghị dẫn độ ông với quốc gia cho phép ông cư trú. Văn phòng Công tố Thái Lan đã lên kế hoạch thực hiện việc dẫn độ này nếu ông Thaksin không kháng án trong thời hạn từ nay đến ngày 20-11, tất nhiên khi đã biết ông ở đâu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo