xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Philippines không cho ông Thaksin tị nạn chính trị

Theo Trà Giang (Dân trí )

Chính phủ Philippines khẳng định sẽ không cho cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Sinawatra đang sống lưu vong tị nạn chính trị ở nước này

Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua, người phát ngôn chính phủ Philippines Jesus Dureza nói: “Ông Thaksin chưa lên tiếng xin tị nạn chính trị, nhưng nếu ông xin thì có phần chắc là chính quyền Philippines sẽ không chấp thuận lời yêu cầu của ông ấy”.

Philippines đưa ra tuyên bố trên sau khi báo chí Thái đã đưa tin ông Thaksin, hiện đang du lịch ở Trung Quốc, có thể tới Manila. Tuy nhiên, người phát ngôn không cho biết lý do chi tiết cho quyết định này.

Philippines là nước đã ký hiệp ước dẫn độ với Thái Lan.

Từ khi nước Anh thu hồi thị thực nhập cảnh của ông Thaksin hồi tuần trước, có nhiều tin đồn về nơi kế tiếp ông Thaksin sẽ đến sống lưu vong.

Vị cựu Thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan bị Tòa án Thái kết án vắng mặt 2 năm tù hồi tháng trước. Thái Lan đang tìm cách để ông bị dẫn độ về nước.

Ngày càng có nhiều lời đồn đoán trong giới truyền thông về việc liệu ông Thaksin có xin tị nạn chính trị ở Philippines hay không sau khi đương kim Thủ tướng Thái Lan và là em rể của ông Thaksin, Somchai Wongsawat hôm qua đã đến Manila để hội đàm với Tổng thống Gloria Arroyo về quan hệ song phương và cuộc khủng hoảng tài chính toàn. Ông rời Manila vào cuối ngày.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo