Sự thật về đường 'lạ’ Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam
Đã có hàng trăm ngàn tấn đường lỏng bắp từ Trung Quốc mà nhiều người còn gọi là đường mới hay đường “lạ” được nhập vào Việt Nam.
Lượng đường tồn kho kỷ lục
Để giải quyết những khó khăn mà ngành đường trong nước đang đối mặt, Hiệp hội Mía đường đề xuất nhiều giải pháp, trong đó đề nghị Chính phủ có biện pháp ngăn chặn đường giá rẻ nhập lậu vào Việt Nam
Đường tồn kho cao kỷ lục
Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, tính đến cuối tháng 4, các nhà máy thuộc VSSA đã ép được 11.264.567 tấn mía, sản xuất ra 1.041.439 tấn đường, trong đó có 313.369 tấn đường RE
Giá đường biến động trong ngắn hạn
Giá thế giới tăng kéo giá đường trong nước tăng theo
Áp lực từ giá đường
Giá đường thế giới lập kỷ lục cao nhất trong vòng 4 năm qua dự báo sẽ tác động tiêu cực đến thị trường đường trong 1 tháng tới
Đường lậu ùn ùn về TP HCM
Từ khi trùm buôn lậu “Tỷ đường” ở An Giang bị bắt, con đường vận chuyển đường lậu chuyển về Long An rồi đến TP HCM
Có thật đường Thái Lan rẻ do chính sách?
Trước đây, hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) luôn cho rằng sở dĩ đường nhập lậu từ Thái Lan về Việt Nam có giá rẻ hơn đường sản xuất trong nước là do chính sách bảo hộ của Chính phủ Thái Lan.
Bầu Đức: 'Nhà máy đường thua lỗ nên đóng cửa để nông dân bớt khổ'
Người nông dân trồng mía vẫn thua lỗ triền miên còn giá đường trong nước lại cao hơn thế giới. Chính cơ chế này đã kéo ngành mía đường đi xuống, ỷ lại vào chính sách bảo hộ.
Ngành mía đường: “Nuôi” mãi không lớn
Phản ứng của Hiệp hội Mía đường trước thông tin sẽ cho nhập khẩu đường từ Lào cho thấy “sự sống” của ngành mía đường khá bấp bênh khi Việt Nam hội nhập sâu
Nghịch lý đường dư thừa nhưng lại hạn chế xuất khẩu
Tạm ngưng xuất khẩu đường tinh luyện RE