Kiến nghị bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố ở thủ đô Hà Nội
Trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 70 doanh nghiệp (DN) taxi với hơn 19.000 xe hoạt động trong khi lượng khách và doanh thu đã sụt giảm đến 50%-60% do dịch Covid-19.
CLIP: 11 tuyến phố Hà Nội mà doanh nghiệp taxi kiến nghị bỏ biển cấm
(NLĐO)- Cho rằng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng khách và doanh thu của taxi sụt giảm từ 50 - 60%, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị Hà Nội gỡ bỏ biến cấm xe taxi trên các tuyến phố hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.
Ngừng thí điểm, gọi xe công nghệ sẽ ra sao? (*): Sẽ có khoảng trống quản lý
Bộ Giao thông Vận tải quyết định từ ngày 1-4 dừng thí điểm triển khai ứng dụng "gọi xe công nghệ", song việc dán phù hiệu "xe hợp đồng" cho xe hợp đồng điện tử phải thực hiện trước ngày 1-7-2021
Taxi truyền thống đề nghị được chuyển thành xe hợp đồng điện tử
(NLĐO)- Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản "xin" cơ quan quản lý được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử thay vì là taxi truyền thống như hiện nay để được hưởng các ưu đãi đặc biệt đối với loại hình kinh doanh vận tải này
Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị định danh rõ về xe taxi và xe hợp đồng
(NLĐO)- Hiệp hội Taxi Hà Nội không đồng ý với các phương án mà Bộ GTVT trình Chính phủ, đồng thời vừa có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị phải định danh cụ thể và đúng với bản chất của loại hình vận tải taxi và vận tải xe hợp đồng trong Nghị định 86 sửa đổi.
Vẫn rối quản lý taxi, Grab
Đại diện các hãng taxi cùng nhiều chuyên gia lẫn cơ quan quản lý vẫn chưa đồng thuận với nhiều nội dung trong dự thảo nghị định sửa đổi về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô
Làm gì được Uber, Grab?
Bộ Giao thông Vận tải cho rằng không thể bắt Uber, Grab dừng hoạt động và đây là cuộc cạnh tranh sòng phẳng, bình đẳng
Lo tài xế taxi mất việc
Theo Nghị định 86/2014, niên hạn taxi ở Hà Nội và TP HCM chỉ 7-8 năm
Vì sao taxi truyền thống thất bại với app gọi xe?
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
'Ông nói gà, bà nói vịt' trong cuộc tranh cãi Uber, Grab
Taxi truyền thống một mực đòi làm rõ mô hình hoạt động, ưu đãi của Uber, Grab... còn các đơn vị này tranh cãi mình không làm gì sai luật.
Rục rịch tăng giá theo xăng
Các doanh nghiệp taxi rục rịch tăng giá cước từ 500-1.000 đồng/km với lý do giá xăng tăng gần 2.000 đồng/lít từ ngày 5-5