TP HCM bứt phá, phát triển, thịnh vượng
Linh hoạt ứng phó, nắm bắt và tận dụng cơ hội từ Nghị quyết 98 để đưa TP HCM trở lại quỹ đạo phát triển vốn có, xứng đáng với vai trò đầu tàu.
SỨC BẬT CHO HẠ TẦNG GIAO THÔNG TP HCM (*): Cần những người dám nghĩ, dám làm
Ngoài khung pháp lý cho các dự án giao thông theo hình thức BOT, BT, mô hình TOD thì con người là yếu tố đặc biệt quan trọng
Quảng Nam đề nghị thôi nghiên cứu làm Quốc lộ 14D theo hình thức BOT
(NLĐO) – Phương án mở tuyến đường mới không khả thi trong khi làm theo hình thức BOT trên tuyến hiện hữu thì vướng cơ sở pháp lý, tỉnh Quảng Nam đề nghị chuyển sang bố trí đầu tư từ vốn nhà nước.
Ớn lạnh những "con lươn", "sống trâu" trên tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa
(NLĐO)- Do “nhùng nhằng” việc bàn giao mà tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa không được duy tu, sửa chữa nên ngày một xuống cấp, “con lươn", "sống trâu” xuất hiện dày đặc khiến phương tiền giao thông qua đây ớn lạnh
Trạm thu phí BOT bỏ hoang nằm giữa quốc lộ, cản trở giao thông
(NLĐO)- Đã ngừng hoạt động từ năm 2017, nhưng đã 6 năm trôi qua, Trạm thu phí BOT đường tránh Quốc lộ 1A vẫn nằm "chềnh ềnh" trên đường, gây mất mỹ quan, cản trở và tiềm ẩn an toàn giao thông qua Thanh Hóa
TP HCM: Kỳ vọng đột phá từ hợp tác công tư
Khởi động lại dự án BT, áp dụng BOT với công trình giao thông hiện hữu… là những chính sách được kỳ vọng giúp thu hút đầu tư để TP HCM phát triển
Tạo xung lực cho các dự án lớn (*): Hiệu quả từ minh bạch các nguồn lực
Để dự án phát huy hiệu quả, quá trình thực hiện hợp đồng BOT cần minh bạch các phương án tài chính, có giám sát và phản biện tốt
Tạo xung lực cho các dự án lớn (*): Tăng khả năng huy động nguồn lực xã hội
Cùng với những tuyến vành đai, cao tốc, việc mở rộng các cửa ngõ ở TP HCM cũng như xây dựng các trục động lực sẽ tạo thêm xung lực cho sự phát triển
Thúc tiến độ dự án 72.000 tỉ đồng ở Hậu Giang
(NLĐO) – Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 2 xây dựng theo hình thức BOT với công suất là 2.012 MW, diện tích 116,61 ha, tổng vốn đầu tư là 72.000 tỉ đồng.
Gần 500.000 tỉ đồng cho hạ tầng giao thông
Chiều 13-1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị.
Khó tìm nhà đầu tư cho sân bay Phan Thiết
Mới đây, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận năm 2022, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết dự án sân bay Phan Thiết được nâng tầm thành dự án Cảng Hàng không Phan Thiết, với sân bay cấp 4E sẽ có đường băng tiếp nhận tất cả các loại máy bay lớn nhất hiện nay.
"Đại phẫu" 8 dự án BOT giao thông: Nhà đầu tư lên tiếng (Kỳ 2)
(NLĐO) - Hầu hết nhà đầu tư 8 dự án BOT giao thông cần Nhà nước "ra tay" xử lý đều cho rằng những tồn tại, bất cập là do nguyên nhân khách quan
"Đại phẫu" 8 dự án BOT giao thông: Ngân sách phải chi 13.000 tỉ đồng để... giải cứu, vì sao? (Kỳ 1)
(NLĐO) - Số tiền mà Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị ngân sách Nhà nước chi để thanh toán cho nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án của 8 trạm thu phí, dự án BOT giao thông còn tồn tại, bất cập là 13.115 tỉ đồng.
Lo mất rừng, lãng phí, Quảng Nam xin làm BOT tuyến Quốc lộ 14D
(NLĐO) – Tỉnh Quảng Nam cho rằng làm một con đường mới hoàn toàn nối từ biển lên biên giới Việt Lào rất khó khăn do chênh lệch độ cao lớn, địa chất phức tạp, chi phí đầu tư cao và ảnh hưởng đến rừng tự nhiên nên xin làm BOT trên con đường cũ.
Tập đoàn Đèo Cả hiến kế "ba chữ P" đầu tư hạ tầng giao thông
(NLĐO) - Giai đoạn 2021-2030 là giai đoạn mà đầu tư hạ tầng giao thông sẽ phát triển mạnh mẽ, với 5.000 km đường cao tốc và nhiều dự án lớn. "Mô hình "3 chữ P" do Tập đoàn Đèo cả đề xuất sẽ giúp nhà nước gỡ những nút thắt về cơ chế, vốn, môi trường đầu tư...