Người tiêu dùng vẫn chưa thật sự hiểu về mô hình kinh doanh này, vì vậy, việc tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân là một trong những chiến lược dài hơi mà hầu hết công ty tài chính đều quan tâm.
Ít am hiểu
Sau hơn 5 năm đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Việt Nam, ông Friedrich Weiss, Tổng Giám đốc Home Credit, cho rằng phần lớn người dân Việt Nam vẫn chưa có thói quen đọc và tìm hiểu các điều kiện, điều khoản trong hợp đồng một cách kỹ càng, thận trọng trước khi ký. “Đây là điều thiệt thòi cho chính bản thân khách hàng khi họ phải chịu các khoản phí phạt hay bị ghi nhận lịch sử tín dụng xấu, ảnh hưởng đến những lần giao dịch tín dụng về sau. Đó là hệ quả của việc lơ là, không tuân thủ theo những quy định được thỏa thuận trong hợp đồng giữa hai bên” - ông Friedrich Weiss nói.
“Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan”
Với mong muốn mang đến cho khách hàng những kiến thức cơ bản nhất về vay tiêu dùng, Home Credit đã phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINATAS) phát hành 10.000 cuốn cẩm nang Những điều cần lưu ý trước khi quyết định vay tiêu dùng. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINATAS, cho biết việc hợp tác với Home Credit không phải để giúp Home Credit phát triển hoạt động của công ty mà là giúp người tiêu dùng có quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về sử dụng dịch vụ “cho vay tiêu dùng”.
Ngoài ra, Home Credit còn triển khai một loạt hoạt động tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng với tên gọi “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan”. Theo đó, trong 2 tháng 9 và 10, các chương trình tư vấn kiến thức tài chính sẽ diễn ra tại 15 siêu thị của Co.o.opmart, Fivimart tại
TP HCM và Hà Nội. Ông Friedrich Weiss cho biết Home Credit đã và đang kiên trì thực hiện trách nhiệm của tổ chức cho vay đối với người tiêu dùng qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân. “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động của công ty nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về hình thức vay trả góp, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại. n
Khách hàng hãy đặt nhiều câu hỏi
Ông Friedrich Weiss chia sẻ: “Thông điệp chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng thông qua chương trình này là hãy ký trên hợp đồng vay bằng chữ ký “khôn ngoan”. Chúng tôi mong muốn khách hàng hãy đặt ra càng nhiều câu hỏi với tư vấn viên của chúng tôi trước khi quyết định vay và ký hợp đồng. Tặng cuốn cẩm nang cho người tiêu dùng, chúng tôi mong muốn giúp họ tiếp cận được với hình thức mua sắm hiện đại một cách có chiến lược”.
Bình luận (0)